วันศุกร์ที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2565

ลำปาง !!! บ้านป่องนัก “ARMYLAND ” สุดฟินชวนถ่ายรูปจุดเช็คอินในค่ายทหาร



          เมื่อวันที่​ 9​ กันยายน​ 2565​ เวลา​10.00​ น.​ พลตรีอโณทัย​ ชัยมงคล​ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่​ 32​, พันเอกเมธา​ ณ​ พิกุล​ ผู้จัดการพิพิธภัณฑ์​ทหารบ้านป่องนัก​,พันเอกธนเดช ธรรมชัย หัวหน้ากองยุทธการมณฑลทหารบกที่ 32​ ร่วมแถลงข่าวเปิดจุดถ่ายรูป​เช็คอินบ้านป่องนัก​ ณ​ ลานหน้าพิพิธภัณฑ์ทหารบัานป่องนัก​ ค่ายสุรศักดิ์มนตรี​ ตำบลพิชัย​ อำเภอเมืองลำปาง​ จังหวัดลำปาง


          "บ้านป่องนัก”  แหล่งศึกษาประวัติศาสตร์และสมบัติของชาวลำปาง มีบานหน้าต่างแบบแป้นเกร็ด จำนวน 250 บาน มีช่องหน้าต่างมากถึง 469 ช่อง  บ้านป่องนัก เชื่อมโยงให้เห็นถึงความสำคัญ และบอกเล่าเรื่องราวประวัติศาสตร์บ้านเมือง การต่อสู้ การป้องกันรักษาประเทศของเหล่าทหาร และความผูกพันของสถาบันพระมหากษัตริย์ที่มีกับกองทัพ และประชาชนในมณฑลพายัพ ภาคเหนือ ได้เป็นอย่างดี “บ้านป่องนัก” เป็นสมบัติของคนลำปางอย่างแท้จริง  เพื่อให้เป็นที่รู้จักแก่บุคคลทั่วไปมากยิ่งขึ้น  มณฑลทหารบกที่ 32  จึงเปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้าเยี่ยมชม ความงดงามและมีคุณค่าได้ทุกวัน  โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น  





         มณฑลทหารบกที่ 32 ได้เล็งเห็นความสำคัญของ บ้านป่องนัก จึงได้เปิดจุดเช็คอินภายในบริเวณบ้านป่องนัก จำนวน 5 จุด  คือ 

1.เรือนรัก บ้านป่องนัก

2.มองผ่านป่อง ส่องหารัก

3.ร่มรื่น ชื่นหัวใจ

4.รถถีบน้อย คอยอ้าย

5. สวนเพาะรัก  


          ทั้งนี้เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดลำปาง  และเหมาะสำหรับมาสูดกลิ่นไอในความเป็นเอกลักษณ์ทางสถาปัตยกรรมอันโดดเด่น มณฑลทหารบกที่ 32 ขอเชิญชวน นักท่องเที่ยว รวมทั้ง พี่น้องประชาชนในพื้นที่จังหวัดลำปางและใกล้เคียง  ได้มาเยี่ยมชม  “บ้านป่องนัก” ที่เป็นสมบัติล้ำค่า และความเกี่ยวเนื่องกับประวัติศาสตร์ของมณฑลพายัพ โดยได้ขึ้นทะเบียนเป็นพิพิธภัณฑ์ทหาร โดยมอบหมายให้มณฑลทหารบกที่ 32 ดำเนินการดูแลสมบัติอันล้ำค่านี้ ร่วมกับชาวจังหวัดลำปางและชาวไทย   เพื่อเป็นสถานที่ที่รวบรวมข้อมูล และเป็นแหล่งศึกษาเรียนรู้ด้านประวัติศาสตร์ อันเกี่ยวเนื่องกับความเป็นเอกราชและความเป็นไทย ไว้ให้ลูกหลานสืบไป ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ โทร 0 5422 5941-3 ต่อ 72318 หรือเพจ : บ้านป่องนัก พลับพลาที่ประทับแรม โรงทหารนครลำปาง 2469 https://www.facebook.com/103947535563754/


*มาเที่ยวลำปางอย่าลืมมาเช็คอินที่จุดเช็คอินบ้านป่องนัก  สถานท่องเที่ยวที่สำคัญในค่ายทหาร*

#มณฑลทหารบกที่32#บ้านป่องนัก#แหล่งท่องเที่ยวในเขตทหาร 


ภาวินันท์ บุตรหล้า รายงาน

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์