วันอาทิตย์ที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2565

กระบะขับฝ่าฝนเสียหลักชนรถบรรทุก สองตายายเสียชีวิต

สุดสลด พ่อแม่ขับกระบะรับพระหนุ่มไปทำธุระที่ จ.เชียงใหม่ ขณะขับฝ่าสายฝนลงเขา เกิดรถเสียหลักหมุนไปฟาดกับรถ 6 ล้อที่สวนมา พ่อแม่เสียชีวิตคาที่ 2 ราย ส่วนพระรอด

วันที่ 25 ก.ย.2565 เวลาประมาณ 09.10น .เจ้าหน้าที่ศูนย์รับแจ้งเหตุและสั่งการกู้ชีพ 1669 ได้รับแจ้งว่า เกิดอุบัติเหตุรถยนต์กระบะชนกับรถหัวลาก 6ล้อ มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 2 ราย และมีผู้บาดเจ็บ 2 ราย บริเวณเขตติดต่ออำเภอลอง-แม่ทะ (ถนนลำปาง-เด่นชัย)เขตบ้านปางมะโอ ต.วังเงิน อ.แม่ทะ จ.ลำปาง จากนั้นจึงประสานไปยัง ร้อยเวร สภ.แม่ทะ ,แพทย์เวร รพ.แม่ทะ, จนท.สมาคมกู้ภัยแม่ทะ จ.ลำปาง 

  
เมื่อไปถึงพบรถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ ดีแม็กซ์ แค็ป สีขาว ทะเบียน พบ 2934 แพร่ จอดขวางถนนไป 1 เลน สภาพรถพังยับเยินเสียหายทั้งคัน ยางหน้าขวาแตก หลังคาด้านบนเปิด และ ฝั่งขวาของตัวรถพังทั้งแถบ หน่วยพบผู้เสียชีวิต 2 ราย เป็นชายและหญิง ทราบชื่อคือ นายเสาร์แก้ว อายุ  67 ปี เป็นคนขับรถ และนางจันทร์แก้ว อายุ 61 ปี นั่งแค็ปหลังฝั่งคนขับ ทั้งคู่เป็นสามีภรรยากัน โดยพบ ผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 2 ราย คือ พระปิติณัฐ อายุ 26 ปี และ นางคำมั่น อายุ 59 ปี เจ้าที่ได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้นกับผู้บาดเจ็บและนำส่งโรงพยาบาลแม่ทะ ส่วนผู้เสียชีวิต จนท.จะได้นำร่างไปไว้ที่โรงพยาบาลเพื่อให้แพทย์ทำการชันสูตรต่อไป 


ส่วนรถคู่กรณีเป็น รถยนต์บรรทุกหัวลากเปล่าขนาด 6 ล้อ ยี่ห้อ อีซูซุ สีขาว ทะเบียน 85-2425 ขอนแก่น โดยพบว่าหน้ารถฝั่งคนขับมีร่องรอยการชนอย่างรุนแรง และมีเศษซากหลังคารถกระบะติดคาอยู่ 

จากการสอบสวนเบื้องต้นของเจ้าหน้าที่พบว่า รถยนต์กระบะได้มีพ่อแม่ และน้า ไปรับพระ มาจาก จ.แพร่ เพื่อจะไปทำธุระที่ จ.เชียงใหม่ ขณะที่รถคู่กรณีคือรถบรรทุก 6 ล้อ ได้ขับรถไปส่งเฟอร์นิเจอร์ที่ จ.เชียงใหม่ และกำลังจะกลับ จ.ขอนแก่น โดยเมื่อถึงทางลงเขาซึ่งมีฝนตกลงมา รถกระบะได้เกิดเสียหลักลื่น ทำให้รถหมุนข้ามเลนไปฟาดกับรถบรรทุก 6 ล้อที่สวนมา ทำให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวนสาเหตุทั้งหมดต่อไป
  
ขอบคุณภาพ - สมาคมกู้ภัยแม่ทะ
 

    
    
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์