วันจันทร์ที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2565

โรงพยาบาลช้าง ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทยฯ เตรียมรับพลายปู้คำเข้ารักษาอาการหลังประสบอุบัติเหตรถพลิกคว่ำที่ อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่



5 กันยายน 65 - เพจ โรงพยาบาลช้าง ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย Elephant Hospital, TECC ได้ลงข้อความแจ้งความคืบหน้า  การรับตัวช้างพลายปู้คำ เดินทางมารักษาที่โรงพยาบาลช้าง ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย สถาบันคชบาลแห่งชาติ อ.อ.ป. อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง  

จากเหตุการณ์อุบัติเหตุรถขนย้ายช้างพลิกคว่ำที่ อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่  ซึ่งมีสัตวแพทย์ของโรงพยาบาลช้างออกตรวจให้บริการตรวจสุขภาพช้างอยู่ในพื้นที่พอดี  จึงสามารถเข้าทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นได้อย่างทันท่วงที



ล่าสุดช้างพลายปู้คำ สามารถลุกขึ้นยืนได้ มีบาดแผลถลอกตามลำตัวเล็กน้อย และมีอาการเจ็บขาหลังขวา โดยบริเวณหัวเข่าบวมและไม่ลงน้ำหนัก  จึงวางแผนให้ช้างเข้าทำการตรวจวินิจฉัยเพิ่มเติมโดยการฉายภาพรังสี(x-ray) ที่โรงพยาบาลช้างลำปาง ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย จ.ลำปาง The Thai Elephant Conservation Center Lampang เพื่อที่จะได้วางแผนการรักษาอย่างเหมาะสมต่อไป






ด้าน น.สพ.ทวีโภค อังควานิช หัวหน้าฝ่ายอนุรักษ์ช้าง  สถาบันคชบาลแห่งชาติฯ อ.อ.ป. กล่าวว่า  ทางสัตวแพทย์ของโรงพยาบาลช้างได้ทำการตรวจร่างกายพลายปู้คำเบื้องต้น พบว่าช้างยืนได้แต่ยังไม่ยอมใช้ขาหลัง จึงประเมินว่าจะต้องทำมาตรวจอย่างละเอียดที่โรงพยาบาลอีกครั้ง ด้วยการเอ็กซเรย์  เพื่อความปลอดภัยและรักษาได้อย่างถูกต้อง  ซึ่งคาดว่าช้างจะเดินทางมาถึงช่วงดึกของวันนี้ เพราะระยะทางค่อนข้างไกล ใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 5 ชั่วโมง



Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์