วันอังคารที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2565

จ.ลำปาง ยังเสี่ยงเกิดดินถล่ม น้ำป่าไหลหลาก กรมทรัพยกรธรณีเตือนช่วง 1-2 วันนี้ ยังมีฝนตกต่อเนื่อง สะสมกว่า 300 มิลลิเมตร ทำชั้นดินบนภูเขาอุ้มน้ำมาก

 



วันที่ 4 ต.ค.2565 ศูนย์ปฏิบัติการธรณีพิบัติภัย กรมทรัพยากรธรณี กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม แจ้งเตือนเฝ้าระวังภัยดินถล่มและน้ำป่าไหลหลาก ได้แจ้งเตือน อาสาสมัครเครือข่ายเฝ้าระวังแจ้งเตือนธรณีพิบัติภัยของกรมทรัพยากรธรณีและประชาชนทั่วไปพื้นที่ 25 จังหวัด เฝ้าระวังภัยดินถล่มและน้ำป่าไหลหลาก

โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคเหนือ เสี่ยงภัยดินถล่มในหลายจังหวัด ประกอบด้วย จ.เชียงราย เชียงใหม่ ลำพูน แม่ฮ่องสอน ตาก ลำปาง แพร่ น่าน อุตรดิตถ์ พะเยา พิษณุโลก เพชรบูรณ์ กำแพงเพชร นครสวรรค์ อุทัยธานี

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ  จ.เลย  และ ชัยภูมิ   ส่วนภาคกลาง  คือ  กาญจนบุรี ราชบุรี เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี ระนอง และ พังงา

เนื่องจากในช่วง 1-2 วันนี้ ยังคงมีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องวัดปริมาณน้ำฝนในรอบ 24 ชั่วโมง ได้มากกว่า 100 มิลลิเมตร และวัดปริมาณน้ำฝนสะสม 3 วัน ได้มากกว่า 300 มิลลิเมตร ทำให้ชั้นดินบนภูเขาอุ้มน้ำไว้มากและเกิดน้ำป่าไหลหลากในบางพื้นที่แล้วอาจส่งผลให้เกิดดินถล่มได้

จึงขอให้อาสาสมัครเครือข่ายเฝ้าระวังแจ้งเตือนธรณีพิบัติภัยของกรมทรัพยากรธรณีเตรียมความพร้อมเฝ้าระวังภัยและวัดปริมาณน้ำฝนอย่างต่อเนื่อง หากเกิดเหตุให้แจ้งเตือนสถานการณ์ดินถล่มและน้ำป่าไหลหลากให้ประชาชนในหมู่บ้านได้รับทราบ และแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพร้อมปฏิบัติตามแผนเฝ้าระวังที่ได้มีการอบรมไว้แล้ว



Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์