วันอาทิตย์ที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2565

ชาวลำปางเข้าวัดทำบุญเนื่องในวันออกพรรษาคึกคัก ยังตื่นตัวป้องกันตนเองจากโควิด สวมหน้ากากอนามัย 100% บางวัดมีการตั้งจุดคัดกรองด้วย

 



ช่วงเช้าวันที่ 10 ตุลาคม 2565 ซึ่งเป็นวันออกพรรษา หรือวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 11 พุทธศาสนิกชนต่างเข้าวัดทำบุญอุทิศส่วนกุศลไปหาญาติพี่น้องที่ล่วงลับ  และทำบุญเพื่อความเป็นสิริมงคลต่อตนเองและครอบครัว   บรรยากาศทั่วไปในตามวัดในชุมชนต่างคึกคักเป็นอย่างมาก ทั้งมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสวิด 19 ที่ผ่อนคลายลงไป  รวมไปถึงในช่วงนี้มีหลายโรงเรียนปิดเทอม ทำให้เด็กๆได้หยุดเรียนอยู่บ้าน จึงเป็นโอกาสดีที่พ่อแม่ได้พาลูกเข้าวัดทำบุญด้วยกัน   ทำให้บรรยากาศตามวัดในชุมชนต่างๆคึกคักเป็นอย่างมาก



ที่วัดบ้านแม่กืย หมู่ 9 ตำบลปงแสนทอง อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง ซึ่งเป็นวัดที่สวยงามแห่งหนึ่งในตำบลแห่งนี้  ชาวบ้านในพื้นที่และใกล้เคียงต่างเดินทางเข้าวัดมากราบไหว้องค์พระประธานภายในพระวิหาร ก่อนที่จะไปใส่บาตรดอกไม้ ใส่บาตรข้าวเหนียว บาตรขนม และถวายอาหารคาวหวานแด่พระภิกษุสงฆ์ เพื่ออุทิศส่วนกุศลแด่ผู้ล่วงลับ และเพื่อความเป็นสิริมงคลต่อตนเองและครอบครัว




ไม่แตกต่างกันที่วัดบ้านลำปางกลางตะวันตก หมู่ 3 ตำบลปงแสนทอง อำเภอเมืองลำปาง ภายในวัดต่างคึกคักผู้ปกครองต่างพาบุตรหลานเข้าวัดทำบุญ    โดยมีเจ้าหน้าที่ อสม.ประจำหมู่บ้านได้ตั้งโต๊ะจุดคักกรองตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายผู้ที่จะเข้าวัด ซึ่งยังคงรักษามาตรการป้องกันแพร่ระบาดไวรัสโควิด 19 กันอย่างเข้มข้น  และพบว่าประชาชนที่เข้าวัดทำบุญในครั้งนี้  ยังคงสวมหน้ากาอนามัยทุกคน  100 เปอร์เซ็นต์  ถือว่าทุกคนยังตื่นตัวในการป้องกันตนเองให้ปลอดภัยจากากรแพร่ระบาดวัรสโควิด 19 กันอย่างต่อเนื่อง




Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์