วันศุกร์ที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2565

กลับมาอีกครั้งกับ“เทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ ครั้งที่ 18” มาร่วม “ปักหมุดหัวใจที่แม่เมาะ” กัน 12-13 และ 19-20 พฤศจิกายนนี้



 

          เตรียมตัวให้พร้อม พบกับ เทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ ครั้งที่ 18 ประจำปี 2565 (MAEMOH FESTIVAL 18th ) เทศกาลแห่งความสุขที่จะกลับมาอีกครั้ง พร้อมกับรอยยิ้มและเสียงหัวเราะ ซึ่งการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) แม่เมาะ ร่วมกับ จังหวัดลำปาง และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ผนึกกำลังจัดขึ้นต่อเนื่องในสัปดาห์ที่ 2 และ 3 ของเดือนพฤศจิกายน 2565 (วันที่ 12-13 และวันที่ 19-20 พฤศจิกายน 2565) ณ สวนเฉลิมพระเกียรติฯ (ทุ่งบัวตอง) ภายใต้แนวคิด ปักหมุดหัวใจที่แม่เมาะทั้งนี้ นักท่องเที่ยวสามารถเที่ยวชมสวนดอกไม้ได้ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2565 – 14 มกราคม 2566 




          นายประจวบ ดอนคำมูล ผู้ช่วยผู้ว่าการเหมืองแม่เมาะ (ชชม.) เปิดเผยว่า ไฮท์ไลท์สำคัญของการมาเยือน กฟผ. แม่เมาะ คือการชมความสวยงามของดอกไม้นานาพันธุ์สีสันสวยงามท่ามกลางอากาศที่หนาวเย็น พร้อมกับการถ่ายภาพตามจุดแลนด์มาร์กไม่ว่าจะเป็นทุ่งดอกไม้ที่ประดับประดาไปด้วยดอกไม้สีสันสดใสโดยเฉพาะดอกดาวกระจาย หรือคอสมอส ซึ่งจะออกดอกในช่วงปลายเดือนตุลาคม รวมถึงอุโมงค์และสวนแนวตั้ง และที่พลาดไม่ได้ คือ ทุ่งดอกบัวตองบนพื้นที่มากกว่า 200 ไร่ ซึ่งจะผลิดอกบานสะพรั่งในช่วงเดือนพฤศจิกายน





          นอกจากนี้ ในเทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ ครั้งที่ 18 ยังอัดแน่นไปด้วยกิจกรรมที่หลากหลายทั้งกลางวันและกลางคืน สลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนทุกสัปดาห์ ทั้งนิทรรศการ Mae Moh Smart City & Leonadite กิจกรรมเยาวชนอาสาพาชมพิพิธภัณฑ์ศูนย์ถ่านหินลิกไนต์ศึกษาฯ (เหมืองแม่เมาะ) Mae Moh Craft 2022 ดนตรีพื้นเมือง นวดตอกเส้น Survey Code : รังวัดรหัสลับ ตลาดนัดบอนสี นั่งชมวิวบ่อ นิทรรศกาลแมลง สนามไดร์ฟนักกอล์ฟน้อย บันทึกภาพประทับใจ รถดอยท้าซิ่ง กาดหมั้วบัวตอง กิจกรรมวิ่งเทรลชมเหมือง กิจกรรมปั่นจักรยาน รวมถึงการจัดแสดงสิ่งประดิษฐ์อนุรักษ์พลังงาน เป็นต้น




          อย่างไรก็ตาม ในแต่ละสัปดาห์ยังมีกิจกรรม Highlight ที่พลาดไม่ได้ จะมาสร้างเซอร์ไพร์ส เรียกรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้กับนักท่องเที่ยว ซึ่งจะมีอะไรบ้างนั้น ติดตามได้ในงานแถลงข่าวที่จะจัดขึ้นในวันพุธที่ 2 พฤศจิกายน 2565 และที่ Facebook Fanpage : https://www.facebook.com/maemohfestival และhttps://www.facebook.com/MaemohEGAT 

          เทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะในครั้งนี้ยังเน้นบรรยากาศความสุข สนุกสนาน กิจกรรมมากมาย แต่ยังต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ด้วยเช่นกัน ผมอยากให้ทุกคนได้มาสัมผัสบรรยากาศที่แสนอบอุ่น ซึ่งพวกเราชาว กฟผ. ได้จัดเตรียมไว้ต้อนรับ อยากให้กลับบ้านไปพร้อมกับความสุข เชิญชวนทุกคนมา ปักหมุดหัวใจที่แม่เมาะ กันนายประจวบ ดอนคำมูล ชชม. กล่าว





Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์