วันพุธที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2565

ไหว้สากล้วยหอมมงคลต้นเดียวออกปรี 2 ปรี มี 2 เครือๆ ละ7 หวี



ชาวบ้าน อ.ห้างฉัตร แห่ไหว้สากล้วยหอมมงคลต้นเดียวออกปรี 2 ปรี มี 2 เครือๆ ละ7 หวี หลังชาวบ้านเล่าขานต่างพามาดูไม่ขาด เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 19 ตุลาคม 2565 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 73 หมู่ที่ 11 บ้านยางอ้อยใต้ ต.เวียงตาล อ.ห้างฉัตร จ.ลําปาง และเข้าพบนายสมพล หรือ สท.สมพล อินตามา อายุ 60 ปี และนางบัวผัด อินตามา อายุ 59 ปี เจ้าของบ้าน

ต่อมาได้พบชาวบ้านในพื้นที่และหมู่บ้านใกล้เคียง ได้ทําพิธีนําผ้ามงคล 7 สี และขันธูปข้าวตอกดอกไม้มาทําพิธีขอสูมาคาราวะตาประเพณีพื้นบ้าน พร้อมกันนั้นได้กล่าวขออธิฐานภาวนาให้ต้นกล้วยหอมมงคลนําโชคลาภมาให้พื่อจะได้ฟื้นฟูรายได้ให้กับครอบครัว






ด้านนางบัวผัด อินตามา ภรรยาของ สท.สมพล อินตามา กล่าวว่า สามีเป็นสมาชิกสภาเทศบาลตําบลเวียงตาลไปงานไหนก็มีคนมาทักทายพอรู้ว่าที่บ้านมีกล้วยหอม 2ปรี 2เครือแฝด ก็ยิ่งเพิ่มข่าวลือไปทั่ว มีนักเก็งนักเสี่ยงโชคเดินทางมาดูวันละหลายคน นางบัวผัด เล่าว่าได้พันธุ์ต้นกล้วยหอมมาจากพระวัดหนึ่งที่ จ.เชียงใหม่ เมื่อ 1ปีที่ผ่านมา และพระบอกว่าต้องเรียกชื่อว่ากล้วยหอมมงคล และโชคจะเข้ามาหาเองทุกวันนี้ก็ไม่ได้ห้ามใครประตูบ้านก็เปิดกว้างทั้งวันไม่เคยปิด เพราะเชื่อว่าถ้าปิดประตูโชคเข้ามาบ้านไม่ได้เลยปิดเฉพาะกลางคืน ความพิศดาลของกล้วยหอมมงคล คือต้นเดียวออก 2ปรี 2เครือ ๆ ละ 7 หวี จึงพากันตีเป็นเลขนําโชคตามเคย

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์