วันพุธที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2565

จ.ลำปาง จัดกิจกรรมรณรงค์เพื่อลดอุบัติเหตุบริเวณทางข้าม

 


ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ร่วมกันกับหลายหน่วยงาน จัดกิจกรรมรณรงค์เพื่อลดอุบัติเหตุบริเวณทางข้ามเร่งทาสีปรับสภาพพื้นที่หน้าโรงเรียนสถานที่สำคัญๆๆที่มีเด็กนักเรียนประชาชนสัญจรทางถนนเพื่อความปลอดภัยและเน้นยำผู้ใช้รถใช้ถนนให้ใช้ความระมัดระวังให้มากที่สุด

วันที่ 26 ตุลาคม 2565  นายชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม kick off "การรณรงค์เพื่อลดอุบัติเหตุบริเวณทางข้าม" จังหวัดลำปาง พร้อมด้วย คณะผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันทำกิจกรรมปรับปรุง ทาสีทางข้ามทางม้าลาย ในครั้งนี้ ณ บริเวณหน้าวัดบุญวาทย์วิหาร ถึงหน้าโรงเรียนเทศบาล 3 (บุญทวงศ์อนุกูล) ต.หัวเวียง อ.เมืองลำปาง



ด้วยศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน แจ้งมติคณะกรรมการนโยบายการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนแห่งชาติ ในการประชุมครั้งที่ 1/2565 เมื่อวันพฤหัสบดี ที่ 27 มกราคม 2565 ที่ผ่านมา สืบเนื่องจากกรณีรถจักรยานยนต์ชนคนเดินข้ามถนน เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตบริเวณทางข้าม



ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดลำปาง จึงได้ดำเนินการจัดกิจกรรมรณรงค์ความปลอดภัยทางถนน "การรณรงค์เพื่อลดอุบัติเหตุบริเวณทางข้าม" เพื่อสร้างการรับรู้ และสร้างความปลอดภัยทางถนน โดยเฉพาะผู้ขับขี่ให้มีจิตสำนึก และตระหนักถึงความสูญเสีย ที่อาจจะเกิดขึ้นจากการขับรถที่ไม่มีวินัย และไม่ปฏิบัติตามที่กฎหมายกำหนด





Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์