วันพฤหัสบดีที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2565

รวบหนุ่มเชียงรายขนยาบ้า 6 ล้านเม็ด มาในรถตู้สวมทะเบียนปลอม หลังไปเจอน้ำท่วมถนนขับไปต่อไม่ได้จึงจอดรถทิ้งข้างทางและหลบหนี สุดท้ายโดนจับตัวได้



เมื่อวันที่ 5 ต.ค.2565 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่พริก ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายวินัย อายุ 27 ปี ราษฎร หมู่ 7 ต.แม่เปา  อ.พญาเม็งราย  จ.เชียงราย   พร้อมของกลางยาบ้า 6 ล้านเม็ด ซุกซ่อนอยู่ในรถตู้ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นหัวจรวด ติดป้ายทะเบียนหมายเลข กค 1577 ลำปาง ควบคุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.แม่พริก 




โดยก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมรถยนต์เก๋งยี่ห้อมิตซูบิชี สีบรอนด์เทา หมายเลขทะเบียน กน 9520 สกลนคร พร้อมคนขับรถได้อีก 1 ราย ซึ่งเป็นรถนำในการลักลอบขนยาบ้าจึงทราบว่ามีการใช้รถตู้ในการขนยาบ้าครั้งนี้  และใช้เส้นทางในหมู่บ้านเพื่อเป็นการหลบเลี่ยงด่าน  จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.แม่พริก ออกตะเวนตามถนนในหมู่บ้าน จนกระทั่งพบรถตู้โตโยต้า คันดังกล่าว จอดอยู่ริมทางใกล้ๆกับเทศบาลตำบลแม่พริก อ.แม่พริก จ.ลำปาง เนื่องจากในพื้นที่มีน้ำท่วมรถไม่สามารถผ่านได้    ขณะที่เจ้าหน้าที่สายตรวจเข้าไปใกล้ได้สังเกตเห็นคนขับรถวิ่งหลบหนีเข้าไปในป่าใกล้เคียงอย่างรวดเร็ว  จึงกระจายกำลังเข้าตรวจสอบทันที 


ซึ่งจากการตรวจสอบภายในรถตู้พบยาบ้าบรรจุถุงดำหลายถุง รวมประมาณ 6 ล้านเม็ด จึงได้ทำการตรวจยึดของกลาง นำเก็บไว้ที่ สภ.แม่พริก เมื่อตรวจสอบป้ายทะเบียนรถตู้พบว่า ทะเบียน กค 1577 ลำปาง  เป็นป้ายทะเบียนปลอม เจ้าหน้าที่ตำรวจ ค้นพบทะเบียนรถจริง ได้ภายในรถ เป็นเลขทะเบียน  นข 738 เชียงราย 

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าตำรวจ สภ.แม่พริก ได้ระดมกำลังออกตามหาคนขับรถที่หลบหนี คือนายวินัย อายุ 27 ปี  กระทั่งพบซ่อนตัวหลบอยู่ในดงป่า ห่างจากจุดที่ทิ้งรถไปเล็กน้อย  จึงได้ควบคุมตัวมาที่ สภ.แม่พริก เพื่อทำการสอบสวนขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการต่อไป



 

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์