วันพุธที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2565

นักท่องเที่ยวเริ่มขึ้นดอยสัมผัสอากาศหนาวเย็นที่ “กิ่วฝิ่น” จุดชมวิวสวยงามแห่งหนึ่งของจังหวัดลำปาง เริ่มมีทะเลหมอกปรากฏให้เห็น และสายลมเย็นที่พัดอย่างต่อเนื่อง



 ที่หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน ที่ จซ.7 (ดอยล้าน) ตำบลแจ้ซ้อน อำเภอเมืองปาน จังหวัดลำปาง ประชาชนนักท่องเที่ยว ต่างทยอยเดินทางมา ท่องเที่ยวสัมผัส สภาพอากาศที่เริ่มหนาวเย็นแล้ว  และในพื้นที่ดังกล่าวยังเป็นจุดชมวิวที่สูงจากระดับน้ำทะเล 1,517 เมตร เป็นยอดดอยที่มีระดับความสูงเป็นอันดับ 3 รองจากดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่




แม้ว่าจะไม่ใช่วันหยุดก็ตามแต่บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก  มีประชาชน และนักท่องเที่ยวได้พากันขึ้นมาเที่ยวสัมผัสอากาศที่หนาวเย็น ชมวิวทิวทัศน์ทะเลหมอก และ ได้เห็นความสวยงามของแสงแรกแห่งวัน  โดยจุดนี้จะสามารถมองเห็นขุนเขาสูง 4 จังหวัดภาคเหนือ ได้แก่ จังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดเชียงราย จังหวัดลำพูน และ จังหวัดลำปาง




ขณะที่ อากาศบนยอดดอยกิ่วฝิ่นเช้าวันนี้อยู่ที่ 17 องศาเซลเซียส  สภาพอากาศเริ่มหนาวเย็นแล้ว ทำให้นักท่องเที่ยวที่มาท่องเที่ยว ต่างไม่ผิดหวังที่ได้มาสัมผัสธรรมชาติที่สวยงามแห่งนี้   ส่วนการเดินทางแม้จะเป็นเส้นทางลัดเลาะมาตามเขาสูง  มีความลาดชัน  แต่ยังมีนักท่องเที่ยวชื่นชอบและเดินทางมาอย่างต่อเนื่อง  ซึ่งต้องใช้ความระมัดระวังในการเดินทางด้วย

 





Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์