วันจันทร์ที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2565

ปภ.ลำปางสาขาเถิน ส่งเรือสนับสนุนช่วย อ.แม่พริก หลังถูกน้ำเอ่อท่วมหลายหมู่บ้าน ต.พระบาทวังตวง และ ต.แม่ปุ

 


วันที่ 4 ต.ค. 65 สำนักงาน ปภ.ลำปาง สาขาเถิน รายงานสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ ตำบลพระบาทวังตวง อำเภอแม่พริก มีบ้านเรือนของประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำในแม่น้ำวังล้นตลิ่ง ซึ่งมีระดับน้ำสูงจากเมื่อวานนี้ ได้แก่ บ้านเกาะหัวช้าง หมู่ที่ 1 บ้านท่าชุม หมู่ที่ 2 บ้านแม่ตั๋ง หมู่ที่ 3 บ้านพระบาท หมู่ที่ 5 บ้านน้ำลัด หมู่ที่ 6 บ้านดอยคำ หมู่ที่ 7 และถนนสาย 1102 พระบาท-แม่พริก น้ำเอ่อขึ้นสูง ประมาณ 60 ชม.  ทำให้รถยนต์ไม่สัญจรผ่านไปมาได้ นอกจากนี้ น้ำวังได้เอ่อเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนตำบลแม่ปุ บ้านต้นธง หมู่ที่ 3 และบ้านวังผู หมู่ที่ 5 ได้รับความเสียหาย





ด้านการให้ความช่วยเหลือและแก้ไขสถานการณ์ แจ้งให้กำนันและผู้ใหญ่บ้าน ตั้งจุดปฏิบัติการเฝ้าระวัง 24 ชม.ในพื้นที่เสี่ยงทุกตำบล ทางสำนักงาน ปภ.สาขาเถิน ได้สนับสนุนเรือท้องแบนเล็กช่วยอพยพคนและสิ่งของ ให้กับเทศบาลตำบลแม่ปุ และเทศบาลตำบลพระบาทวังตวง  ส่วนเทศบาลตำบลแม่พริก สนับสนุนเรือท้องแบน ใช้ขนคนและสิ่งของ จุดบ้านพระบาทวังตวง ม.5   พร้อมทั้งประสาน มทบ.32 สนับสนุนกำลังพลทหาร ร.17 พัน2 พร้อมรถขนย้ายผู้ประสบภัย

สำหรับสถานการณ์ในพื้นที่ไม่มีฝน ท้องฟ้าแจ่มใส  หากไม่มีปริมาณฝนตกลงมาเพิ่ม และแม่น้ำวังลดลง คาดว่าจะเข้าสู่สถานการณ์ปกติภายใน 1-2 วัน





Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์