วันพุธที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2565

“สุนี” อดีตประธานสโมสรลำปางเอฟซี โพสช้ำใจวงการกีฬาลำปางไร้คนเหลียวแล ปัญหาสนามกีฬาช่วงหน้าฝนจะทำอย่างไรได้ หลังมีดราม่าสนั่นทีมเยือนโวยสนามกีฬาลำปางแย่ที่สุด



          จากกระแสดราม่าสนั่นโลกโซเชียลมีเดีย หลังจบการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก ระหว่างทีมรถม้ามรกต  ลำปางเอฟซี และทีมนครราชสีมา มาสด้าเอฟซี หรือ สวาทแคท  เมื่อวันที่ 9 ต.ค.65 ที่ผ่านมา  โดยทีมลำปางชนะทีมโคราช ไป 2-1 ประตู   ทำให้ทีมลำปางเอฟซี ขยับขึ้นมาอยู่อันดับที่ 12 ของตาราง

          ซึ่งในวันดังกล่าว ได้เกิดฝนตกหนักก่อนการแข่งขัน จึงทำให้สนามกีฬากลางจังหวัดลำปาง เกิดน้ำขังบางจุดและพื้นสนามแฉะ  ทำให้ชาร์ลี คลัฟ กองหลังกัปตันทีม สวาทแคท” ได้โพสต์ข้อความผ่านทางอินสตาแกรมว่า  เกมส์เมื่อวาน ผมยอมรับเลยว่าเป็นสนามที่แย่ที่สุดที่ผมเคยเห็นตั้งแต่เริ่มเล่นฟุตบอลมา แต่นั่นก็ไม่ใช่ข้อแก้ตัว  



นอกจากนั้น โค้ชของทีมนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี    “เควิน แบล็คเวลล์”   ยังได้ให้สัมภาษณ์กับสยามสปอร์ตในเรื่องนี้ว่า  "รู้สึกผิดหวังเพราะเหมือนมันไม่ใช่ฟุตบอลอาชีพ สนามมันทำให้ไม่ไหลลื่นเท่าไหร่ ซึ่งตลอดที่ผมเคยคุมทีมมาไม่เคยเจอแบบนี้มาก่อน ถ้าลูกบอลไม่สามารถเคลื่อนที่ได้มันก็ไม่ใช่ฟุตบอลแล้ว ควรจะต้องยกเลิกเกมไปก่อนกับสนามแบบนี้ ซึ่งมันไม่ใช่หน้าที่ของผมที่จะตัดสินให้เลื่อนเกม สุดท้ายคนตัดสินใจคือผู้ตัดสิน"


ในเรื่องนี้ได้มีการแสดงความคิดเห็นกันอย่างกว้างขวางในสื่อโซเชียลมีเดีย  ซึ่งมีความเห็นที่แตกต่าง  บางคนก็มีการตั้งคำถามว่า  ทั้งสองทีมก็แข่งในสนามเดียวกันไม่ใช่หรือ   , เป็นนักเตะต้องสู้ทุกสถานการณ์ แพ้แล้วพูดก็เหมือนตดออกมา  ,  ต้องเล่นได้ทุกสนามครับ ถ้าคุณเป็นมืออาชีพที่แท้จริง ,  ฝนตกขนาดนี้ถ้าเป็นสนามบุรีรัมย์ก็ท่วม 




ขณะที่บางส่วนเห็นว่า  ควรจะขยับโปรแกรมใหม่ สงสารนักเตะและแฟนบอลบ้าง ได้ดูเกมที่ไม่มีคุณภาพ   , น้ำขังขนาดนั้น ไม่ควรให้เตะ  ,  ไปดำนากันได้เลย น้ำขังขนาดนั้น   , คลับไลเซ่นเน้นย้ำเรื่องหลอดไฟกับการระบายน้ำในสนามแต่ทำไมไม่เห็นใครท้วง  เป็นต้น




ล่าสุด ตัวแม่แห่งวงการฟุตบอลลำปาง  “สุนี สมมี”  อดีตประธานกิตติมศักดิ์สโมสรลำปางเอฟซี  ได้โพสข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า

“เรื่องของสนามฟุตบอล หรือจะว่ารวมๆสนามกีฬาที่ได้มาตรฐาน สามารถจัดแข่งกีฬาสากล เอาแค่ระดับประเทศก็เพียงพอเป็นเรื่องที่คนรักในกีฬาต่างๆของลำปางรู้สึกชอกช้ำใจมาตลอด  จะหน่วยงานภาครัฐหรือเอกชนก็ไม่มีใครจะสนใจ  ส่งกีฬาแข่งขันระดับไหนก็ช่างต้องหาทุนไปกันเองไม่ทราบว่ามีสมาคมกีฬาจังหวัดลำปางเอาไว้ทำอะไร  จะกี่ยุคสมัยมาก็จะทำงานแบบผ่านพ้นไป ไม่ได้สนใจจะพัฒนาวงการกีฬาอย่างแท้จริง"


เรื่องของสนามฟุตบอลบ่นไป ก็มาวนไอ้เรื่องที่น่ารำคาญมานาน แต่แค่มดปลวก จะทำอะไรได้ มากสุดก็แค่บ่นๆเบาๆ นักกีฬาของลำปางต้องมีความตั้งใจส่วนตัวจริง เพราะหาคนสนับสนุนยากและดูเหมือนไม่สนใจเรื่องกีฬากันเท่าไหร่

สนามฟุตบอลที่สโมสรลำปางเอฟซีใช้เป็นสนามเหย้า ในการแข่งขันลีคที่สูงสุดของประเทศ เป็นหน้าตาของคนลำปาง แต่ก็เป็นนรกแท้จริง ทีมเยือนช่วงฤดูฝนทำอย่างไรได้  คนรับผิดชอบและคนอนุมัติใช้สนามคนละคนกัน  จึงทำให้เกิดภาพที่แฟนบอลทั่วประเทศหัวเราะกับสนามหนองกระทิงที่ถือว่าเป็นสนามที่ดีที่สุดของคนลำปาง

พวกที่ชอบเกาะกระแสฟุตบอล หรือมีอำนาจพอที่จะเข้ามาดูแลอย่างแท้จริง  ควรจะรีบดำเนินการไม่ใช่ปล่อยสภาพที่คอบอลตั้งว่าสนามนี้คือนรกทีมเยือน   ไม่ใช่นักบอลเก่งกาจในบ้านจนน่ากลัว  แต่เขากลัวว่าจะเป็นเล่นโปโลน้ำ หรือสนามที่แย่ที่สุดในไทยลีค

คนจะบ่นหรือตำหนิเรื่องนี้เท่าที่ดูมาเป็นสิบปี ไม่มีนะน่าขำมาก ได้แต่บ่นเบาๆไม่ออกสื่อหรือให้สังคมโซเชียลรับทราบบ้าง บางทีอาจมีผู้ที่มีบารมีอำนาจสนใจมาช่วย

ที่มา https://www.facebook.com/sommee99/posts/7992219227518701

https://www.facebook.com/lampangfootball

https://www.facebook.com/goalstorm/photos/a.115795703645271/560160412542129

https://www.facebook.com/photo?fbid=194623119620005&set=a.158709706544680


Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์