วันพฤหัสบดีที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2565

นาทีชีวิต หนุ่มวัยเบญจเพสขับรถเก๋งพลิกคว่ำเกิดไฟลุกไหม้ พนักงาน กฟผ.ขับผ่านไปพบเหตุ ช่วยนำถังดับเพลิงไปฉีดก่อนดึงตัวออกจากรถมาได้อย่างปลอดภัย


 


          เมื่อเวลาประมาณ 07.30 น. วันที่ 28 ต.ค. 65  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำปาง ได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถยนต์พลิกคว่ำ และเกิดไฟลุกไหม้บริเวณ ถนนผาลาด-แม่เมาะ เขตบ้านผาลาดวังหลวง ต.พระบาท อ.เมืองลำปาง  หลังรับแจ้งจึงรีบประสานเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในพื้นที่ พร้อมเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยนครลำปาง เข้าให้การช่วยเหลือเร่งด่วน  




          ในที่เกิดเหตุพบรถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า วีออส สีบรอนด์เงิน หมายเลขทะเบียน  กต 1272 ลำปาง พลิกคว่ำในสภาพหงายท้องล้อชี้ฟ้า อยู่ในร่องกลางถนน โดยมีควันโพยพุ่งออกมาจากรถจำนวนมาก และมีเปลวไฟลุกไหม้ออกจากใต้ท้องรถ  ซึ่งมีพนักงาน กฟผ.แม่เมาะ ผ่านมาพบเหตุจึงได้จอดรถลงไปช่วยเหลือ โดยได้โบกเรียกรถบัสที่ขับผ่านมาอีกคันขออุปกรณ์  ทางพนักงานขับรถบัสได้นำถังเคมีเข้าไปฉีดสกัดเพลิงไว้ และช่วยกันทุบกระจกดึงตัวคนขับรถเก๋ง ซึ่งเป็นชาย อายุ 25 ปี ออกมาจากรถได้อย่างปลอดภัย ก่อนที่รถดับเพลิงของเทศบาลตำบลแม่เมาะจะเข้ามาควบคุมเพลิงไว้ได้  ส่วนชายคนขับรถได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย  มีอาการมึนงง  เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยปฐมพยาบาลเบื้องต้น และนำส่งตรวจอย่างละเอียดที่โรงพยาบาลอีกครั้ง   ส่วนสาเหตุทางพนักงานสอบสวนได้ทำการตรวจสอบต่อไป



          ส่วนพนักงานขับรถบัส และพนักงาน กฟผ.ที่เข้าให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ ทราบชื่อคือ นายสมเกียรติ​ อินถนอม​ ช่าง​ระดับ​ 8   นายศักนรินทร์​  ปินตาแสน   นายธนสิทธิ์​ ประทุมทอง ส่วนอีกคนยังไม่ทราบชื่อ  โดยมีรถของพนักงาน กฟผ. คันแรกขับผ่านมาพบเหตุแต่ไม่มีอุปกรณ์ช่วยเหลือ จึงได้เรียกให้รถบัสอีกคันหนึ่งที่กำลังจะเดินทางไปดูงานเข้ามาช่วย  โดยนำอุปกรณ์ดับเพลิงไปดับไฟในเบื้องต้น และช่วยกันดึงร่างคนขับรถออกมาได้ดังกล่าว 

ขอบคุณภาพจาก คุณชนกกมล​  จงสัมฤทธิ์​ดี  และคุณหมวดเอกปิยะวุฒิ ปลัดอำเภอแม่เมาะ





        


Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์