วันอาทิตย์ที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

แม่เฒ่าปั่นจักรยานเสียหลักพุ่งลงตลิ่งแม่น้ำวัง จุดที่น้ำไหลเชี่ยว พบร่างถูกกระแสน้ำพัดไกลกว่า 1 กม.


       เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 20 พ.ย.65 ศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 ลำปาง ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า พบเห็นคนปั่นจักรยานเสียหลักพุ่งตกลงตลิ่งแม่น้ำวัง ร่างคนพลัดตกลงไปในร่องน้ำลึกและไหลเชี่ยว เหตุเกิดบริเวณตลิ่งแม่น้ำวังฝั่งบ้านแม่กืย หมู่ 9 ต.ปงแสนทอง อ.เมืองลำปาง  จึงแจ้งชุดประดาน้ำเจ้าหน้าที่กู้ภัยอัมรินทร์  เข้าตรวจสอบให้การช่วยเหลือ



          โดยในที่เกิดเหตุ พบรถจักรยานสองล้อปั่นสีน้ำเงิน สภาพล้มลงข้างตลิ่งแม่น้ำวัง เสื้อสีดำชมพู และไฟฉาย 2 อันลอยอยู่ในน้ำ มีพยานที่เห็นเหตุการณ์เป็นผู้หญิงอายุ 60 กว่าปี มีบ้านอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ เล่าว่า ตนเองเห็นว่ามีคนปั่นจักรยานลงไปในจุดดังกล่าวโดยไม่ทราบว่าเป็นผู้หญิงหรือผู้ชาย เพราะร่างเล็ก ผอมมาก ก่อนที่จะพุ่งหน้าทิ่มตกลงไปในแม่น้ำวัง จึงโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือ 

  
         ทั้งนี้ จุดเกิดเหตุเป็นตลิ่งค่อนข่างสูง และจุดที่คนพลัดตกลงไปน้ำลึกไหลเชี่ยว โดยเมื่อมาถึงเจ้าหน้าที่กู้ภัยอัมรินทร์ ได้ลงน้ำเพื่อค้นหาทันทีแต่สภาพน้ำที่ค่อนข้างไหลเชี่ยวทำให้การค้นหาค่อนข้างลำบาก อีกทั้งเป็นช่วงมืดค่ำแล้ว จากนั้นผ่านไป 1 ชั่วโมง ประมาณ 19.00 น.ได้รับแจ้งว่า มีคนพบร่างคล้ายคนลอยมากับแม่น้ำวังไปติดกอหญ้าด้านหลังวัดลำปางกลางฝั่งตะวันออก หมู่ 11 ต.ชมพู อ.เมืองลำปาง ห่างจากจุดที่พบรถจักรยานประมาณ 500 เมตร จึงรีบไปยังจุดที่รับแจ้ง แต่ก็พบว่าน้ำได้พัดร่างลอยไปอีกจนกระทั่งไปค้างเบ็ดหาปลากลางแม่น้ำวัง ห่างจุดแรกอีกไปกว่า 500 เมตร จึงนำกำลังไปตรวจสอบและสามารถนำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาจากน้ำได้  เป็นหญิงอายุประมาณ 60-70 ปี รูปร่างผอม 



         ต่อมา ร.ต.อ.ศิริเวช ใจแสนวงศ์  รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองเขลางค์นคร แพทย์นิติเวช รพ.ลำปาง เข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุ ก่อนนำร่างผู้เสียชีวิตไปตรวจชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้งที่ รพ.ลำปาง และติดตามหาญาติต่อไป

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์