วันพุธที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

กลุ่มวัยรุ่นเขม่นกันในร้านคาราโอเกะ ขับรถไล่ยิงคู่อริสาหัส 2 ราย ก่อนถูกรวบได้ยกแก๊ง ด้านตำรวจพิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปาง ลงพื้นที่เก็บหลักฐานเพื่อประกอบสำนวนดำเนินคดีถึงที่สุด

 



วันที่ 17 พ.ย.65 เวลา 10.00 น. โดยการอำนวยการของ พล.ต.ต.ทนงค์ ทองประดับเพชร ที่ปรึกษา (สบ 7) สพฐ.ตร.รรท.ผบก.ศพฐ.5 ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ ในสังกัดลงพื้นที่ตรวจสอบและเก็บรวบรวมพยานหลักฐาน  หลังจากเกิดเหตุวัยรุ่นยิงกันได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 ราย เป็นชายวัยรุ่นอายุ 14 ปี และ 18 ปี ชาวบ้านพื้นที่บ้านแม่ทะ ต.ทุ่งฝาย อ.เมืองลำปาง  บริเวณถนนซุปเปอร์ไฮเวย์สายลำปาง งาว-ฝั่งขาเข้าเมืองลำปาง บ้านมิ่งมงคล หมู่ 17 ต.พิชัย อ.เมืองลำปาง  เหตุเกิดช่วงเที่ยงคืนวันที่ 16 ต่อเนื่องวันที่ 17 พ.ย. ที่ผ่านมา  



ขณะที่ผู้ก่อเหตุเป็นวัยรุ่นอายุระหว่าง 18-19 ปี ที่ก่อเหตุใช้อาวุธปืนลูกซองไทยประดิษฐ์ ยิงกลุ่มวัยรุ่นอีกกลุ่มได้รับบาดเจ็บดังกล่าว  ทาง พ.ต.ท.ประสิทธิ หล้าสมศรี รอง ผกก.สส.สภ.เมืองลำปาง  พ.ต.ต.ธานี ตันจันทร์กุล สว.สส.ฯ พร้อมชุดสืบสวน ฯ สามารถจับกุมตัวได้ พร้อมของกลางมาสอบสวนที่ สภ.เมืองลำปาง แล้ว  โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปาง ได้เข้าไปตรวจเก็บพยานหลักฐาน DNA ของผู้ต้องหาทั้งหมด จากนั้นได้เดินทางมารวบรวมเก็บพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุเพิ่มเติมอย่างละเอียดอีกครั้ง



ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเที่ยงคืน วันที่ 17 พ.ย. 65 ที่ผ่านมา ทางสมาคมกู้ภัยลำปาง รับแจ้งจากศูนย์รับแจ้งเหตุ 1669 ตรวจสอบว่าเกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์แฉลบล้มเอง มีคนเจ็บ ที่ถนนซุปเปอร์ไฮเวย์สายลำปาง งาว-ฝั่งขาเข้าเมืองลำปาง บ้านมิ่งมงคล หมู่ 17 ตำบลพิชัย อำเภอเมืองลำปาง  และจากตรวจสอบที่เกิดเหตุเบื้องต้นพบผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชาย 2 ราย รายที่ 1 อายุ 14 ปี ไม่รู้สึกตัว ศีรษะมีแผลฉีก ดวงตาซ้ายหลุด ถลอกฟกช้ำทั่วไปตามร่างกาย รายที่ 2 อายุ 19 ปี ไม่รู้สึกตัวใต้คางมีแผลฉีก แขนซ้ายผิดรูป ถลอกฟกช้ำทั่วไปตามร่างกาย เจ้าหน้าที่ให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนจะ ประสานรถกู้ชีพโรงพยาบาลลำปางนำผู้ได้รับบาดเจ็บรายที่สองนำส่งโรงพยาบาลลำปาง




ต่อมาทางห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลลำปาง  แจ้งทางพนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำปาง ว่ากรณีดังกล่าวคนเจ็บบาดแผลไม่ได้เกิดจากอุบัติเหตุเพียงอย่างเดียว  แต่มีร่องรอยถูกอาวุธปืนไม่ทราบชนิดยิงทั้งสองราย  ทางชุดสืบสวน สภ เมืองลำปาง รุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ ก่อนจะหาพยานหลักฐานจนสามารถควบคุมตัวผู้ก่อเหตุกับพวกจำนวน 3 รายไว้ได้ ทั้งหมดเป็นวัยรุ่นพื้นที่ ตำบลบ้านเสด็จ ซึ่งอยู่ระหว่างสอบสวนปากคำผู้ก่อเหตุและเตรียมส่งตัวร้อยเวรสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

ด้าน นายนพคุณ อายุ 21 ปี  พี่ชายของวัยรุ่นอายุ 19 ปี หนึ่งในผู้ได้รับบาดเจ็บ เปิดเผยว่า ตอนแรกตนได้รับแจ้งว่า น้องชายกับเพื่อนประสบอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์แฉลบเองบาดเจ็บอยู่ที่โรงพยาบาลลำปาง จึงเดินทางไปเยี่ยมและมาทราบภายหลังว่า น้องชายถูกไล่ยิง ก่อนที่รถจะแฉลบ ขณะนี้น้องชายอาการสาหัสนอนรักษาตัวอยู่ที่ห้อง ICU ที่โรงพยาบาลลำปาง



 จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุวัยรุ่นทั้งสองกลุ่มพากันไปนั่งที่ร้านคาราโอเกะแห่งหนึ่ง  ในพื้นที่ ต.พิชัย อ.เมืองลำปาง จากนั้นได้เขม่นกันก่อนที่ทางกลุ่มผู้ต้องหาจะออกจากร้านคาราโอเกะแล้วมาแวะซื้ออาหารตามสั่ง ก่อนกลับบ้านที่ ต.บ้านเสด็จ  จากนั้นกลุ่มผู้บาดเจ็บขับรถมา  กลุ่มผู้ต้องหาได้ใช้ก้อนหินปาใส่กลุ่มคนเจ็บ จากนั้นจึงมีการขับรถไล่กันไป แต่รถของคนเจ็บเกิดน้ำมันหมด ทำให้กลุ่มผู้ก่อเหตุตามมายิงจนรถล้มบาดเจ็บดังกล่าว อย่างไรก็ตาม  ผู้ต้องหาทั้ง 3 คนให้การรับสารภาพขณะนี้อยู่ระหว่างสอบปากคำและแจ้งข้อกล่าวหา  ส่วนคนเจ็บอาการยังสาหัสนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลลำปาง




Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์