วันพุธที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

รวบตัวแล้ว หนุ่มคลั่งก่อเหตุยิงพี่สะใภ้ดับ ชาวบ้านและตำรวจได้รับบาดเจ็บอีก 2 ราย ก่อนหลบหนีเข้าป่าข้าวโพด ปิดล้อมตลอดทั้งคืนจนจับตัวได้ช่วงสายอีกวัน



วันที่ 10 พ.ย.65  ที่ สภ.แม่เมาะ จ.ลำปาง  พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 พร้อมด้วย พล.ต.ต.มงคล สัมภวะผล ผบก.ภ.จว.ลำปาง  พ.ต.อ.อัครรินทร์ กาสา รอง ผบก.ภ.จว.ลำปาง, พ.ต.อ.สุรชัย ศุภยศอมร รอง ผบก.ภ.จว.ลำปาง พ.ต.อ.ภูชิชย์ ตรียัมปราย ผกก.สภ.แม่เมาะ  ชุดสืบสวน สภ.แม่เมาะ  ฝ่ายปกครอง อ.แม่เมาะ  เข้าทำการตรวจสอบและสวบสวนนายพีระ อมรศิริวัฒนา อยู่บ้านเลขที่117 ม.4 ต. จางเหนือ อ.แม่เมาะ  ผู้ต้องหาก่อเหตุยิงญาติพี่น้อง และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และได้รับบาดเจ็บ 2 ราย เหตุเกิดบริเวณทุ่งนาในหมู่บ้านทาน หมู่ 4 ต.จางเหนือ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง    โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวได้บนเขาห่างจากหมู่บ้านไปประมาณ 2 กิโลเมตร พร้อมอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ  หลังจากที่ได้ปิดล้อมป่าเพื่อค้นหาตัวมาตลอดทั้งคืน  หลังจับกุมตัวได้ควบคุมตัวมายัง สภ.แม่เมาะ ทันที





เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 9 พ.ย. 65 เวลาประมาณ 16.30 น. ร.ต.อ.พิชิตชัย ไชยาโส รอง สว.(สอบสวน) สภ.แม่เมาะ ได้รับแจ้งทางวิทยุสื่อสารว่ามีเหตุยิงกันที่ไร่ข้าวบ้านทานมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 5 ราย ถูกนำตัวส่ง รพ.แม่เมาะ จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนไปตรวจสอบที่ รพ.แม่เมาะ พบศพนางศศิประภา อมรศิริวัฒนา อายุ 55 ปี มีบาดแผลถูกยิงที่หน้าอกซ้าย 2 นัด, แขนซ้าย 2 นัด และแก้มซ้าย 1 นัด และพบนายอาโก หมื่นวิวัฒน์ อายุ 55ปี มีบาดแผลถูกยิงที่มือขวา 1  นัด  




สอบถามนายกิจเจริญ อมรศิริวัฒนา พยานในที่เกิดเหตุให้การว่าก่อนเกิดเหตุ นางศศิประภา,นายอาโก และนายกิจเจริญ กับพวกประมาณ 5 คน ได้มาลงแขกเกี่ยวข้าวกันที่ไร่ข้าวเกิดเหตุตั้งแต่เช้า จนเวลาประมาณ 15.00 น.เศษ  นายพีระผู้ก่อเหตุ ได้เดินเข้ามาหานางศศิประภา แล้วขอข้าวขอน้ำ ซึ่งนางศศิประภา ก็จัดหาให้กินแล้วพากันไปเกี่ยวข้าวต่อ  แล้วนายพีระ ได้เดินเข้ามาหานายกิจเจริญ แล้วพูดว่า “ชีวิตตนเองไม่มีความหมายแล้ว ไม่อยากจะอยู่แล้ว ก่อนชักอาวุธปืนลูกโม่ขนาด .38 ออกมา นายกิจเจริญ จึงได้วิ่งหลบหนี แล้วนายพีระ ได้เข้าไปยิงนายอาโก ถูกที่มือขวา 1 นัด แล้วยิงนางศศิประภา อีก 5 นัด แล้วหลบหนี




หลังเกิดเหตุ พ.ต.ท.ณัฐวุฒิ เพ็ชรตา สว.สส. พ.ต.ท.สามารถ วงศ์ใหญ่ สวป. และ ส.ต.ท.นิพัฒน์ กา ผบ.หมู่ (สส.) กับพวก ได้รับแจ้งเหตุจึงได้เดินทางไปที่เกิดเหตุแล้วทราบจากราษฎรว่าก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะมาถึงเพียงเล็กน้อย นายพีระ ได้ยิงปืนออกมาจากป่าละเมาะข้างทางอีก 1 นัด พ.ต.ท.ณัฐวุฒิ กับพวกจึงได้เข้าไปตรวจสอบแต่นายพีระ กลับใช้อาวุธปืนยิงเข้าใส่ ส.ต.ท.นิพัฒน์ จำนวน 2 นัด กระสุนถูกที่ต้นขาขวา 1 นัด ได้รับบาดเจ็บ พ.ต.ท.ณัฐวุฒิ และ พ.ต.ท.สามารถ กับพวกจึงได้ยิงสวนไปหลายนัดแต่ไม่ทราบว่าถูกคนร้ายหรือไม่แล้วล่าถอยออกมา เนื่องจากมีหญ้าขึ้นรกทึบมองไม่เห็นตัวคนร้าย และนำตัว ส.ต.ท.นิพัฒน์ ส่ง รพ.แม่เมาะ คนร้ายอาศัยความมืดและความชำนาญในพื้นที่หลบหนีขึ้นเขาไป เจ้าหน้าที่ไม่ลดละความพยายามได้ระดมกำลังกว่า 100 นายเข้าปิดล้อมค้นหา จนกระทั่งจับกุมตัวได้ในช่วงสายของวันที่ 10 พ.ย.65 ดังกล่าว




พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5  กล่าวว่า จากการสอบสวนพบว่าสาเหตุเกิดจากที่ผู้ก่อเหตุมีความฝังใจเรื่องอดีตภรรยาของตนเอง  ซึ่งเคยก่อเหตุมาครั้งหนึ่งแล้ว เมื่อปี 2551 ได้ใช้อาวุธปืนยิงภรรยา และชายที่มีความสนิทสนมกับอดีตภรรยาเสียชีวิต 2 คน  ศาลได้พิพากษาให้จำคุกและพ้นโทษออกมา  ในครั้งนี้ฝังใจคิดว่าพี่สะใภ้ของตนเอง  ซึ่งเป็นภรรยาของพี่ชาย  มีพฤติกรรมเป็นเหมือนอดีตภรรยาตัวเอง จึงได้มาก่อเหตุในครั้งนี้  หลังจากเก็บหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์จะได้ส่งตรวจร่างกายหาสารเสพติดตามกระบวนการ เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และมีข้อหาพยายามฆ่าเจ้าพนักงานที่กำลังปฏิบัติหน้าที่อีกข้อหาหนึ่ง 


Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์