วันอังคารที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

นายกฯตวงรัตน์ ผุดไอเดียปลูกทานตะวันบนพื้นที่ 8ไร่ ในสวนฯหนองกระทิง คาดเปิดให้เช็คอินถ่ายรูปดอกทานตะวันบานสะพรั่ง ช่วงปลายเดือนธันวาคมนี้



วันที่ 1 พฤศจิกายน 2565 เวลาประมาณ 11.00 น. นางสาวตวงรัตน์ โล่ห์สุนทร นายก อบจ.ลำปาง นำคณะผู้บริหาร สมาชิกสภา อบจ.ลำปาง ข้าราชการ ลูกจ้างและพนักงานจ้าง #ร่วมปลูกทานตะวันบนพื้นที่ประมาณ8ไร่ภายในสวนสาธารณะหนองกระทิง ซึ่งเป็นหนึ่งในกิจกรรมงานวันองค์การบริหารส่วนจังหวัดประจำปี 2565 เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวและปรับทัศนียภาพภายในสวนฯให้มีความสวยงาม และเพื่อให้เป็นจุดแลนด์มาร์คที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งของจังหวัด ดึงดูดความสนใจของประชาชนตลอดจนนักท่องเที่ยวให้เข้ามาถ่ายภาพจุดเช็คอินกับดอกทานตะวัน ซึ่งคาดว่าดอกทานตะวันจะบานสะพรั่งชูดอกสีเหลืองสวยงามในช่วงปลายธันวาคม



ทั้งนี้ สวนสาธารณะหนองกระทิงอยู่ในความดูแลรับผิดชอบขององค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง ซึ่งถือว่าเป็นปอดที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดลำปาง รายล้อมด้วยความเขียวขจีของต้นไม้น้อยใหญ่ มีสระน้ำขนาดใหญ่ มีพื้นที่สำหรับการออกกำลังกายทั้ง เดิน วิ่ง ปั่นจักรยาน เครื่องออกกำลังกาย พื้นที่พักผ่อนหย่อนใจ





และภายใต้แนวคิดของ นายกตวงรัตน์ที่ต้องการให้อาณาบริเวณสวนสาธารณะหนองกระทิงให้เกิดประโยชน์ต่อชาวลำปางในการจำหน่ายสินค้าพื้นบ้านเพื่อสร้างรายได้จึงจัดให้มี​กาดนั่งก้อม@หนองกระทิง จุดเช็คอินแห่งใหม่ของจังหวัดลำปางที่ได้รับความนิยมของชาวลำปางและจังหวัดใกล้เคียงในขณะนี้ โดยเปิดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ท้องถิ่น ผัก ผลไม้ อาหารปลอดภัย ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ เสื้อผ้าพื้นเมือง ฯลฯ บรรยากาศนั่ง ก้อมซึ่งเป็นเก้าอี้เล็กๆ ให้นั่งพักผ่อน จิบชา กาแฟ และมีเวที ปล่อยของสำหรับผู้ที่จะแสดงความสามารถ โดยเปิดให้บริการทุกวันเสาร์-อาทิตย์ตั้งแต่เวลา 06.00-14.00 น.







Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์