วันจันทร์ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

ผบ.ตร.มอบเกียรติบัตรเชิดชูเกียรติให้ผู้ปฏิบัติหน้าที่ ทำประโยชน์ให้กับสังคม ในการปราบปรามยาเสพติดและจับกุมคนร้าย

 



         เมื่อวันที่ 22 พ.ย.65  พล.ต.อ.ดำรงค์ศักดิ์  กิตติประภัทร์  ผบ.ตร. เป็นประธานมอบเกียรติบัตรยกย่อง เชิดชูเกียรติ ตามโครงการ “ทำดี มีรางวัล”   สำหรับผู้ปฏิบัติหน้าที่ดีเด่น ทำงาเชิงรุก และผู้ประกอบคุณความความดีช่วยเหลือประชาชน เป็นจิตอาสา เพื่อเป็นแบบอย่างในการกระทำความดี ให้แก่ข้าราชการตำรวจ จำนวน 2 นาย และประชาชน 2 คน ประกอบด้วย


ส.ต.ท.นิพัฒน์ กาจู 


ส.ต.ท.นิพัฒน์ กาจู ผบ.หมู่ (ป.) สภ.แม่เมาะ จ.ลำปาง ปฏิบัติหน้าที่อย่างกล้าหาญ เมื่อวันที่ 9  พฤศจิกายน 65  ได้เข้าไประงับเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิง ชาวบ้านได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ขณะปฏิบัติหน้าที่อย่างมุ่งมั่น ไล่ล่าจับกุมคนร้ายจนถูกคนร้ายยิงอาวุธปืน ถูกบริเวณขาขวา จนได้รับบาดเจ็บ

ด.ต.สุทัศน์ นันตา 


ด.ต.สุทัศน์ นันตา ผบ.หมู่ (ป.) สภ.แม่พริก จว.ลำปาง เป็นผู้ทำงานเชิงรุก มีไหวพริบปฏิภาณ ช่างสังเกต โดยเมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 65 ในขณะปฏิบัติหน้าที่ตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชา ณ ด่านตรวจยาเสพติดแม่พริกได้พบรถยนต์รถบรรทุก 6 ล้อ หมายเลขทะเบียน กรุงเทพมหานคร บรรทุกกล่องกระดาษชำระจำนวนมากมาจาก อ.ไชยปราการ จว.เชียงใหม่ จะนำไปส่งที่ กรุงเทพ ซึ่งเป็นการผิดวิสัยของสินค้าชนิดนี้ที่ปกติจะต้องขนส่งจากตอนกลางขึ้นสู่ตอนบนของประเทศ  จึงขอนำรถเพื่อไปเข้าอุโมงค์เอกซเรย์ยาเสพติดแม่พริก ผลการตรวจพบว่าภายในรถมียาเสพติดจำนวนมาก จึงได้ควบคุมตัวคนขับและตรวจยึดยาเสพติด พร้อมด้วยของกลาง ดำเนินคดีต่อไป


นายผจญ ชุ่มวังค์ กำนันตำบลจางเหนือ

นายผจญ ชุ่มวังค์ กำนันตำบลจางเหนือ อำเภอแม่เมาะ จังหวัดลำปาง เป็นผู้มีจิตอาสา จิตสาธารณะทำประโยชน์เพื่อสังคม และประกอบคุณงามความดี ในการช่วยเหลือทางราชการ โดยเป็นผู้นำกำลังเจ้าหน้าที่ ไล่ล่าติดตามคนร้ายซึ่งใช้อาวุธปืนยิง ชาวบ้านได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต เมื่อวันที่  9 พฤศจิกายน 65 และสนับสนุนการปฏิบัติจนทำให้เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายได้


นายมนตรี ธนสิทธิ์สุนทร กำนันตำบลแม่พริก 

นายมนตรี ธนสิทธิ์สุนทร กำนันตำบลแม่พริก อำเภอแม่พริก จังหวัดลำปาง เป็นผู้มีจิตสำนึกที่ดีประกอบคุณงามความดี โดยได้ช่วยเหลือทางราชการ ในการแจ้งเบาะ ข่าวสารเกี่ยวกับยาเสพติด และยังปฏิบัติหน้าที่ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตรวจยึดยาเสพติดรายสำคัญมากมาย อาทิร่วมตรวจยึดยาบ้า จำนวน 6.18 แสนเม็ด เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 65 ร่วมจับกุมยาไอซ์ จำนวน 700 กิโลกรัม เมื่อวันที่ 28กันยายน 65  และ ร่วมจับกุมยาบ้า จำนวน 6 ล้านเม็ด เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 65




Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์