วันจันทร์ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

ผบ.ตร.แถลงผลการจับกุมยาบ้า 5 ล้านเม็ด และเคตามีน 101 กก. ที่ลำปาง ผลงาน สภ.แม่พริกจับกุมได้ เอ็กซเรย์พบซุกซ่อนมาในรถขนส่งสินค้า

 



วันอังคารที่ 22 พฤศจิกายน 65 เวลา 09.45 น.  ที่ด้านหน้า สภ.เมืองลำปาง  พล.ต.อ.ดำรงค์ศักดิ์ กิตติประภัทร์ ผบ.ตร., นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการ ป.ป.ส.  พล.ต.อ.ชินภัทร  สารสิน รอง ผบ.ตร.  พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5   นายชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผวจ.ลำปาง  พล.ต.ต.มงคล สัมภวะผล ผบก.ภ.จว.ลำปาง  พล.ต.จรัส ปัญญาดี รอง มทบ.3/รอง ผอ.ศอ.ปส.ชน.   พล.ต.ศุภฤกษ์ สถาพรผล ผบ.กกล.ผาเมือง และ นายอภิกิต ฉ.โรจน์ประเสริฐ  ผอ.ป.ป.ส.ภาค 5








ร่วมกันแถลงผลการจับกุมคดียาเสพติดรายสำคัญ ของกลางยาบ้า  5 ล้านเม็ด  และวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาท ประเภท 5 (เคตามีน) ประมาณ 101 กิโลกรัม  ซึ่งทาง สภ.แม่พริก จ.ลำปาง  จับกุมได้ ที่ด่านตรวจ แม่พริก สภ.แม่พริก จ.ลำปาง  โดยได้ตัวผู้ต้องหา  1 ราย คือ นายวัชระ (สงวนนามสกุล) อายุ 32 ปี ภูมิลำเนาอยู่ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ เป็นคนขับรถยนต์รถบรรทุก 6 ล้อ ยี่ห้อ ฮีโน่ สีขาว หมายเลขทะเบียน กรุงเทพมหานคร





เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 17 พ.ย. 65 ที่ผ่านมา ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้ร่วมกันตั้งด่านตรวจบริเวณด่านตรวจยาเสพติดแม่พริก พบรถยนต์รถบรรทุก 6 ล้อ ยี่ห้อ ฮีโน่ สีขาว จึงส่งสัญญาณให้หยุดเพื่อทำการตรวจสอบ ซึ่งมีผู้ต้องหาเป็นผู้ขับขี่ และมีท่าทางพิรุธ จึงได้นำรถยนต์บรรทุก คันดังกล่าว เพื่อไปเข้าอุโมงค์เอ็กซเรย์ยาเสพติดแม่พริก  และพบสิ่งของมีลักษณะเป็นก้อนคล้ายยาเสพติด



        เจ้าหน้าที่จึงได้นำนายวัชระ และรถยนต์บรรทุกคันดังกล่าว มาตรวจสอบ พบห่อยาบ้ามีลักษณะเป็นก้อน ห่อด้วยหุ้มด้วยกระดาษไข ประทับตรา Y1 จำนวน 850 ก้อน รวมทั้งหมดประมาณ 5 ล้านเม็ด และ วัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาท ประเภท2 (เคตามีน) มีลักษณะเป็นก้อนเกล็ด ห่อของพลาสติกใสปิดผนึกสุญญากาศ ห่อหุ้มด้วยถุงชาจํานวน 101 ก้อน รวมน้ำหนัก 101 กิโลกรัม  จึงได้ทําการจับกุมผู้ต้องหา พร้อมตรวจยึดของกลางส่ง พงส.สภ.แม่พริกเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

เบื้องต้นได้แจ้งขอกล่าวหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนไฮโดรคลอไรด์ หรือยาบ้า) และมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาท ประเภท 2 (เคตามีน) โดยฝ่าฝืนกฎหมาย อันเป็นการกระทำเพื่อการค้าและก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน




 

 

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์