วันศุกร์ที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2565

เริ่มแล้ว งานฤดูหนาวและของดีนครลำปาง ประจำปี 2566 เที่ยวชม ช็อป ชิม ลุ้นรางวัลมัจฉากาชาด วันที่ 16-25 ธ.ค.นี้




วันที่ 16 ธ.ค.65 นายจำลักษ์ กันเพ็ชร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธานฯ พร้อมด้วย นายศิริวัฒน์ บุปผาเจริญ นายชนาธิป เสมแย้ม รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง และคณะผู้บริหาร ทั้งจากหน่วยงานองค์กรภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น รวมถึงภาคธุรกิจเอกชนในจังหวัดลำปาง ร่วมทำพิธีเปิดงานฤดูหนาวและของดีนครลำปาง ประจำปี 2566 ณ เวทีกลาง ภายในมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตลำปาง





โดยการจัดงานในปีนี้ ทางจังหวัดลำปางกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 16 - 25 ธันวาคม 2565 รวม 10 วัน 10 คืน ซึ่งจะมีการจัดกิจกรรมทั้งทางภาควิชาการ เพื่อการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกัน อาทิ การจัดแสดงนิทรรศการความรู้ทางวิชาการ และวิชาการความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีที่เป็นประโยชน์ในด้านต่างๆ ของหน่วยงานภาครัฐจากส่วนราชการทุกสังกัดในจังหวัดลำปาง และหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หน่วยงานภาคเอกชน บริษัท ห้างร้าน การออกร้านจำหน่ายสินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ ของดีของเด่นจากชุมชนต่างๆ ทั้ง 13 อำเภอในจังหวัดลำปาง, การจำหน่ายสินค้าธงฟ้าราคาประหยัด, การจัดกิจกรรมลานวัดและสวนสนุก, การจัดกิจกรรมการประกวดและการแสดง การแสดงฟรีคอนเสิร์ต กิจกรรมมัจฉากาชาดและการจำหน่ายสลากกาชาด เป็นต้น




ทั้งนี้ สำหรับงานฤดูหนาวและของดีนครลำปาง ถือเป็นงานเทศกาลแห่งความสุข สนุกสนาน ที่ทางจังหวัดลำปาง ได้ร่วมกับหน่วยงานองค์กรทุกภาคส่วนจัดงานกิจกรรมขึ้น เพื่อต้องการสร้างความสุขมอบเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับพี่น้องประชาชน ให้ประชาชนชาวจังหวัดลำปางรวมถึงนักท่องเที่ยวในพื้นที่ ได้มาเที่ยวพักผ่อนเฉลิมฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ อีกทั้งเพื่อต้องการสนับสนุนให้กลุ่มอาชีพชุมชนจากพื้นที่ต่างๆ ได้นำผลผลิตและผลิตภัณฑ์ชุมชนออกมาวางจำหน่าย เพื่อเป็นการส่งเสริมภาคธุรกิจสร้างตลาดทางการค้า สนับสนุนกระตุ้นเศรษฐกิจ และช่วยสร้างรายได้ให้แก่ประชาชนคนในพื้นที่




ตลอดจนยังเพื่อเป็นการส่งเสริมด้านการท่องเที่ยวในท้องถิ่นให้กับจังหวัดลำปาง ซึ่งนอกจากจะช่วยให้เกิดการกระจายรายได้ลงสู่พื้นที่ชุมชนแล้ว ยังเป็นการประชาสัมพันธ์ที่จะทำให้นักท่องเที่ยวได้รู้จักกับจังหวัดลำปางมากขึ้น ผ่านทางตัวกิจกรรมนิทรรศการต่างๆ ที่มีอยู่ภายในงานอย่างหลากหลาย ซึ่งจะช่วยถ่ายทอดอัตลักษณ์ของจังหวัดลำปาง ทั้งงานด้านศิลปะ วัฒนธรรม วิถีชีวิต อันเป็นสิ่งที่จะช่วยดึงดูดให้นักท่องเที่ยวได้เกิดการหลั่งไหลเข้ามายังพื้นที่มากยิ่งขึ้น








Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์