วันศุกร์ที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2565

ชาวเสริมงามโพสต์เตือนภัย ระวัง!! ขนมไม่มี อย. พบเด็กรับประทานแล้วอาเจียน ท้องเสีย กว่า 30 คน


วันที่ 23 ธ.ค. 65 ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก "ยูร ฅนเมืองเสริม" เป็นแอดมินกลุ่มฅนเมืองเสริม ได้โพสต์เตือนภัยลงในกลุ่มฅนเมืองเสริม ให้ผู้ปกครองระมัดระวังและดูแลลูกหลานที่ซื้อขนมรับประทานเอง หลังจากพบเด็กใน ต.ทุ่งงาม อ.เสริมงาม ทานขนมไม่มี อย.แล้วเจ็บป่วยจำนวนมาก  

โดยคุณยูร ได้โพสภาพถุงขนมหลายยี่ห้อ ซึ่งระบุว่าเป็นขนมล่าเถียว พร้อมข้อความว่า 


"มีผู้ปกครองพาเด็กมาตรวจรักษาที่โรงพยาบาลเสริมงามจำนวนหลายราย โดยพบว่าเด็กมีอาการคลื่นไส้อาเจียน ท้องเสีย บางรายมีไข้ร่วมด้วย เบื้องต้นทราบว่าเด็กๆมีอาการดังกล่าวหลังรับประทานขนมชนิดหนึ่ง 

ตอนนี้พบเด็กป่วยที่ โรงเรียนชุมชนบ้านมั่ว ต.ทุ่งงาม อ.เสริมงาม จำนวน 31 ราย



ล่าสุดทีมสาธารณสุขอำเภอเสริมงามได้ลงพื้นที่ตรวจสอบร้านค้าในชุมชน พบว่ามีขนมดังกล่าวจำหน่ายจริงและตรวจพบว่าขนมชนิดดังกล่าวไม่มีฉลากที่ถูกต้องและไม่มีหมายเลขอย.ไม่มีสลากเป็นภาษาไทย และไม่มีวันเดือนปี่ที่ผลิตแต่อย่างได เบื้องต้นได้สั่งให้ร้านค้าที่จำหน่ายงดจำหน่ายทันที 



จากการสืบค้นข้อมูลทางสื่อโซเชียลมีเดีย ทราบว่า ขนมล่าเถียวเป็นของกินเล่นที่ฮิตกันในวัยรุ่นจีน โดยเฉพาะในวัยเด็ก และขายดีมากเป็นพิเศษที่สหรัฐอเมริกาด้วย ขนมชนิดนี้มีหลากหลายรสชาติทั้งหวาน เผ็ด ชา และรสสัมผัสพิเศษจากยี่หร่า 


ซึ่งล่าเถียวที่ขายในท้องตลาดส่วนใหญ่มีส่วนประกอบของน้ำมันจำนวนมาก จึงทำให้ขนมชนิดนี้เป็นของทานเล่นที่ไม่ดีต่อสุขภาพ แม้ตัวขนมเองจะมีรสชาติพอใช้ได้ แต่ก็ไม่ควรบริโภคมากจนเกินไป

ล่าสุดได้มีการนำมาขายในประเทศไทยจำนวนมากและมีราคาถูก ตั้งแต่ 5 บาทถึง 30 บาท ทำให้เด็กหาซื้อรับประทานได้ง่าย


Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์