วันพฤหัสบดีที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2565

(มีคลิป)เสรีพิศุทธ์ จวก “เดชทวี” เลี้ยงไม่เชื่อง ไม่มีความกตัญญูต่อพรรค ขอโทษชาวลำปาง เขต 4 หวังว่าจะให้อภัยพรรคเสรีรวมไทย ยันครั้งหน้าส่งคนที่วางตัวเดิมไว้ลงสู้ศึกเลือกตั้ง

 



เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม  พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย (สร.) พร้อมด้วยส.ส. พรรค สร. แถลงกรณีที่ นายเดชทวี ศรีวิชัย ส.ส.ลำปาง อดีตสมาชิกพรรคเสรีรวมไทย ลาออกจากพรรค และไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคการเมืองอื่น

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส  กล่าวว่า  เหตุที่มาแถลงข่าวเพื่อคลายความสงสัยกรณีนายเดชทวี ศรีวิชัย ส.ส.เขต หนึ่งเดียวของพรรคลาออก ให้ประชาชนได้รบทราบข้อเท็จจริง  ในการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ลำปางเขต 4 ที่ผ่านมา ทางพรรคได้พยายามคัดหาคนดีๆมาเป็นตัวแทนพี่น้องประชาชน  จึงมีมติว่าจะส่งนายประยูร แก้วเดียว ซึ่งเป็นสมาชิกพรรคเสรีรวมไทยลงสมัคร  จากนั้นนายประยูรก็ได้หาเสียง ลงพื้นที่ในทันที  แต่ได้หาเสียงเพลินจนเกิดกำหนดพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้ง  ทำให้อาจผิดกฎหมายเลือกตั้ง จึงได้สอบถามนายเดชทวีไป  ซึ่งได้ลาออกจากพรรคไปแล้วก่อนหน้านี้ แต่ทางอีกพรรคหนึ่งยังไม่ได้เสนอชื่อเข้าร่วมพรรค  จึงถือว่านายเดชทวียังเป็นสมาชิกของพรรคเสรีรวมไทยอยู่ จึงสอบถามว่าต้องการลงสมัครหรือไม่เพราะนายประยูรลงไม่ได้  นายเดชทวีได้ตอบตกลง ทางพรรคจึงส่งลงสมัครเลือกตั้ง ส.ส.ลำปางเขต 4    พรรคก็ดูแลค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมด  รวมทั้งทีมงานกว่า 30 คนไปช่วยหาเสียงที่ จ.ลำปาง 



แต่เมื่อส่งนายเดชทวีลงสมัคร ก็มีคนท้วงติงว่าทำไมถึงส่งคนนี้ลง  ซึ่งเราไม่มีตัวคนสมัครจริงๆ  เมื่อเดินทางไป จ.ลำปาง นายเดชทวีไม่เคยมารับเลยสักครั้ง แทนที่จะมาต้อนรับหัวหน้าพรรคและแนะนำในพื้นที่  แต่ทีมงานต้องไปหาที่พักกันเอง  ต้องติดต่อให้มาหาวางแผนการเลือกตั้ง  วันดีคืนดีก็หายไปให้หัวหน้าพรรค และรองหัวหน้าพรรค หาเสียงกันเอง  อายแทนพี่น้องชาวลำปาง เวลาไปลงพื้นที่เขาก็ถามว่าคนไหนคือผู้สมัคร  ต้องขออภัยด้วยที่ต้องพูดปด แก้ต่างให้ว่าเดินหาเสียงจนเจ็บเท้าเลยมาหาเสียงไม่ได้    ชาวบ้านหลายคนบอกว่าการที่เลือกตั้งได้มาไม่ได้เลือกนายเดชทวีแต่เลือกพรรคเสรีรวมไทยนะ  เมื่อถึงวันเลือกตั้ง ตนก็ได้ไปตรวจเยี่ยมตามหน่วยต่างๆ  นายเดชทวีก็ไม่เคยไปด้วย จนกระทั่งหมดเวลาเลือกตั้งและรอประกาศผล ปกติผู้สมัครต้องมาอยู่กับหัวหน้าพรรค ปรากฏว่าไม่รู้ว่านายเดชทวีไปไหน   พอชนะเลือกตั้งก็ไม่รู้จะชูมือใครผู้สมัครก็ไม่อยู่ จึงได้แต่ขอบคุณประชาชนชาวลำปางที่มอบคะแนนให้พรรคเสรีรวมไทยอย่างท่วมท้น 


หลังเลือกตั้งต้องรายงานค่าใช้จ่ายเลือกตั้ง  ซึ่งทางพรรคออกให้ทั้งหมด ใบเสร็จทั้งหมดอยู่ที่พรรค นายเดชทวีมาตัวเปล่าไม่มีเอกสารอะไรไปรายงานให้เขา  พอใกล้ถึง 30 วันเต้นเป็นเจ้าเข้า โทรมาหาตนและรองหัวหน้าพรรคมาขอเอกสารไปรายงาน กกต. ตนก็ใจอ่อนยอมช่วยไป   จากนั้นก็ได้อบรมให้เป็น ส.ส.ที่ดีให้ได้  แต่ปรากฏว่าคนนี้เลี้ยงไม่เชื่อง  ไม่เปลี่ยนแปลง  ได้มองหาทุกวิธีทางว่าทำอย่างไรตัวเองถึงจะได้รับผลประโยชน์  จนกระทั่งมีพรรคการเมืองมาซื้อตัวก็ไป  นายเดชทวี  หรือ ส.ส.คืนอื่นที่ลาออกไปอยู่พรรคนั้น 30 กว่าคน ก็ยังไม่ครบวาระ แล้วใครที่ไหนจะลาออกไปโดยไม่ได้รับผลประโยชน์  ไม่ได้มีความกตัญญูต่อพรรคเลย


ผมเชื่อว่าการลาออกจากพรรคเสรีรวมไทยของนายเดชทวีนั้นเป็นเพราะมีผลประโยชน์อื่น เพราะผมไม่เชื่อว่านายเดชทวีที่มีเงินเดือนส.ส.และมีค่าตอบแทนอื่น รวมถึงค่าตอบแทนผู้ช่วย เดือนละ 2-3 แสนบาทจะยอมลาออกทั้งที่สภาฯ ยังไม่หมดวาระ

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ในการเลือกตั้งครั้งหน้า เรามีผู้สมัครอยู่แล้ว ซึ่งเป็นผู้สมัครคนเดิมที่ตั้งใจจะส่งลงสมัคร  ซึ่งก็คิดว่าพี่น้องประชาชนและชาวลำปางเขต 4 คงจะให้อภัยพรรคเสรีรวมไทยด้วย ที่ไปส่งคนไม่ดีให้พี่น้องประชาชนเลือก แต่เหตุผลที่เราส่งเขาลงเราก็ไม่รู้หรอกว่าเขาเป็นอย่างไร คนที่เราตั้งใจให้ลงเขาก็ไม่ได้ลง ในการเลือกตั้งครั้งหน้าพี่น้องประชาชนคงเข้าใจสถานการณ์ และคงสนับสนุนพรรคเสรีรวมไทย

ที่มา พรรคเสรีรวมไทย 








Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์