วันอาทิตย์ที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2565

”หนานแมว” ส.ส.เขต 4 ไม่ขอตอบโต้ ”เสรีพิศุทธ์” เผยเป็นเรื่องธรรมดาของการเมือง ยังคงให้ความเคารพ เลือกตั้งครั้งหน้าอยู่ที่ประชาชนตัดสิน

 


จากกรณี พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย (สร.) พร้อมด้วยส.ส. พรรค  ได้ร่วมกันแถลงกรณีที่ นายเดชทวี ศรีวิชัย หรือหนานแมว ส.ส.ลำปาง เขต 4  ของพรรคเสรีรวมไทย ได้ลาออกจากพรรค และไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคการเมืองอื่น ถือเป็นนักการเมืองที่มีพฤติกรรมเลี้ยงไม่เชื่อง และไม่มีความกตัญญูกับพรรค รวมถึงสมาชิกพรรคที่ลงพื้นที่ช่วยหาเสียง จนได้รับเลือกตั้งให้เป็นส.ส.ลำปาง เขต 4 แทนตำแหน่งที่ว่าง  และว่า นายเดชทวี ไม่เคยออกค่าหาเสียงเลือกตั้ง เป็นผู้สมัครที่มาแต่ตัว และพรรคเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมด แต่เมื่อได้รับตำแหน่งกลับนำไปหาประโยชน์  โดยแถลงข่าวไปเมื่อวันที่ 22 ธ.ค. ที่ผ่านมานั้น




ผู้สื่อข่าวได้ ติดต่อขอสัมภาษณ์นายเดชทวี ศรีวิชัย ถึงกรณีที่ถูกพาดพิง โดยวันที่  25 ธ.ค.65 ในช่วงเช้า นายเดชทวี ศรีวิชัย เดินทางมาที่ตลาดสมบูรณ์เกาะคา อำเภอเกาะคา จังหวัดลำปาง เพื่อแวะพบปะกับประชาชน และซื้อปลาสำหรับปล่อยเป็นสิริมงคล  ก่อนที่จะเดินทางไปร่วมงานศพต่อยังอำเภอเสริมงาม

นายเดชทวี ศรีวิชัย กล่าวว่า ทุกเรื่องที่หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวถึงนั้นตนไม่ได้เก็บเอามาเป็นเรื่องหนักใจ และไม่ขอตอบโต้ ยังคงให้ความเคารพต่อ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ซึ่งถือว่าเป็นผู้หลักผู้ใหญ่ที่รักนับถือ ส่วนเรื่องสาเหตุของการลาออกจากพรรค เนื่องจากการเมืองขณะนี้ไม่แน่นอน และไม่แน่ชัดว่าจะมีการยุบสภาหรือไม่  ขณะเดียวกันพรรคเสรีรวมไทยได้เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครเลือกตั้ง เขต 4 ลำปางไปแล้ว คือ นายประยูร แก้วเดียว  ซึ่งได้ลงพื้นที่หาเสียงล่วงหน้าต่อเนื่อง  ขณะนี้ใกล้หมดวาระของรัฐบาล ตนเองยังตั้งใจจะลงสมัคร ส.ส. และต้องมีพรรคสังกัดก่อน 90 วันก่อนวันสมัครรับเลือกตั้ง  หากยังอยู่พรรคเสรีรวมไทยก็ทับซ้อนกับว่าที่ผู้สมัครที่เปิดตัวไปแล้ว หากจะรอให้ครบวาระแล้ววิ่งไปหาสมัครลงพรรคการเมืองไหนก็คงไม่ทัน การลาออกก่อนจะได้มีเวลาเพื่อพิจารณา ประกอบกับแต่ละพรรคมีตัวยืนที่จะลงสมัคร ส.ส.อยู่แล้ว มีสองพรรคที่ติดต่อเข้ามา รวมถึงพรรคพรรคภูมิใจไทยที่ให้โอกาส อย่างไรก็ตาม ยกให้ประชาชนพิจารณาว่าจะให้ตนไปต่อทางการเมืองหรือไม่  ส.ส.คนจนคนนี้ เมื่อได้รับเลือกแล้วก็ทำงานอย่างเต็มที่ ไม่เคยละทิ้งเอกสารที่ประชาชนยื่นมาถึงแม้แต่เรื่องเดียว





ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติม ว่า ขณะนี้ นายประยูร แก้วเดียว เปิดตัวผ่านสื่อเฟซบุ๊ก เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 4 ลำปาง พรรคเสรีรวมไทย และยัง แสดงตนเป็นหัวหน้าสาขาพรรคเสรีรวมไทย ภาคเหนือตอนบน แชร์ภาพกิจกรรมลงพื้นที่พบปะประชาชนเขต 4 ลำปางอย่างต่อเนื่อง ส่วนนายเดชทวี ศรีวิชัย  ก็ยังคงลงพื้นที่พบปะชาวบ้าน โดยมีชาวบ้านขอให้ช่วยประสานงานด้านการพัฒนาและความเดือดร้อนต่างๆ อย่างต่อเนื่อง แต่ยังไม่ได้มีการเปิดตัว หรือระบุสังกัดพรรคการเมืองแต่อย่างใด  

 

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์