วันพฤหัสบดีที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2565

ผบช.ภ.5 ตรวจเยี่ยมด่านตรวจ และจุดบริการประชาชน ด้านหน้า สภ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง


ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมด่านตรวจในพื้นที่จังหวัดลำปาง เน้นเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยชีวิตทรัพย์สินประชาชนอย่างเต็มความสามารถ

 
พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5  ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมและมอบสิ่งของแก่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ห้างฉัตร เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอห้างฉัตร เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลห้างฉัตร เจ้าหน้าที่กู้ภัยในพื้นที่อำเภอห้างฉัตร และส่วนที่เกี่ยวข้องที่เข้ามาประจำจุดบริการประชาชนช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ปี 2566  หน้าหน้าสถานีตำรวจภูธรห้างฉัตร ตำบลเวียงตาล อำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2565  เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่ผู้ปฏิบัติหน้าที่ให้บริการแก่ประชาชนที่สัญจรทางถนนและทั่วไปได้รับความดูแลอย่างทั่วถึง ในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2566



โดยระหว่างวันที่ 29 ธ.ค.65 - 4 ม.ค.66 พบว่าประชาชนนักท่องเทียวเริ่มทยอยเดินทางกลับด้วยรถยนต์ส่วนตัวกันแล้วทำให้มีรถวิ่งสะสมเข้ามายังจังหวัดลำปาง และผ่านไปยังจังหวัดลำพูน เชียงใหม่ กันจำนวนมาก แต่การสัญจรยังเคลื่อนตัวได้ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ห้างฉัตร ฝ่ายปกครองอำเภอห้างฉัตร เจ้าหน้าที่กู้ภัยในพื้นที่ ต่างอำนวยความสะดวกด้านการจราจร  เพื่อไม่ให้เกิดการสะสมของรถที่เดินทางกลับหนาแน่นเกินไป 




ด้าน พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 กล่าวเน้นยำว่า ตำรวจที่สังกัดตำรวจภูธรภาค 5 ทั้ง 159 สถานี จะให้บริการประชาชนทั้งด้านการจราจร ด้านความปลอดภัยในทรัพย์สินป้องกันและแก้ไขปัญหาการก่อเหตุอาชยากรรมต่างๆที่จะเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องตลอด 24ชั่วโมงรวมไปถึงการลักลอบขนยาเสพติดที่กลุ่มค้ายาเสพติดอาจอาศัยจังหวะช่วงนี้ลับลอบขนยาเสพติดไปยังพื้นท่าวสนกลางซึ่งได้มีมาตรการเชิงลุกหาข่าวเตรียมไว้ทั้งหมดแล้ว และที่สำคัญ หากเกิดอุบัติเหตุทางถนนที่เกิดขึ้นไม่ว่าจะสาเหตุจากด้านไหนก็ตาม ต้องทำการเป่าวัดระดับแอลกอฮอล์ผู้ขับขี่ทุกรายและหากพบเกินกฏหมายกำหนดก็จะดำเนินคดีให้ถึงที่สุดเพื่อป้องกันและลดการเกิดอุบติเหตุทางถนนที่สาเหตุหลักๆมาจากดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกือบทั้งหมด



Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์