วันจันทร์ที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2565

ระทึกไฟไหม้บ้านเช้าตรู่ คุณปู่วัยเกือบ 80ปี วิ่งหนีเอาตัวรอดจากกองเพลิงมาได้หวุดหวิด ส่วนบ้านวอดทั้งหลัง สาเหตุเบื้องต้นไฟฟ้าลัดวงจร


เมื่อเวลา 06.20 น.วันที่ 6 ธันวาคม 2565 ศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านในชุมชนป่าขาม1 ต.หัวเวียง อ.เมืองลำปาง จึงรีบประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครลำปาง เพื่อสนับสนุนรถดับเพลิงและเจ้าหน้าที่เข้าระงับเหตุทันที 



ในที่เกิดเหตุ เป็นบ้านเลขที่ 633 ถนนป่าขาม 1  ลักษณะเป็นบ้านไม้ทั้งหลัง 2 ชั้น ไฟได้ลุกไหม้อย่างรุนแรงและกำลังจะลุกลามไหม้บ้านเรือนชาวบ้านและโกดังเก็บสินค้าของบริษัทเอกชน โดยมีรถดับเพลิง เทศบาลนครลำปาง  รถดับเพลิงของมณฑลทหารบกที่ 32 ค่ายสุรศักดิ์มนตรี พร้อมเจ้าหน้าที่สนับสนุนเข้าร่วมดับเพลิงในครั้งนี้ด้วย  เจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงและสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลาม  แต่พบว่าบ้านและทรัพย์สินภายในบ้านถูกแพลิงไหม้วอดเสียหายทั้งหมด 




 ด้านนายนิกร ปังกิลินันท์ อายุ 76 ปี เจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ เล่าว่า  ตนได้วิ่งหนีจากกองเพลิงไปยังบ้านลูกชายที่อยู่ห่างไปประมาณ 100 เมตรเพื่อไปขอความช่วยเหลือได้อย่างปลอดภัย  


เบื้องต้นคาดว่าน่าจะเกิดไฟฟ้าลัดวงจรอีกทั้งบ้านเป็นบ้านไม้ทั้งหลัง สะเก็ดไฟได้ตกลงไปและเกิดลุกลาม ก่อนที่เจ้าของบ้านจะรีบวิ่งหนีเอาตัวรอดได้และพลเมืองดีรีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือ ทั้งตำรวจ สภ.เมืองลำปาง ดับเพลิงเทศบาลนครลำปาง รถดับเพลิงและกำลังเจ้าหน้าที่มณฑลทหารบกที่ 32 ค่ายสุรศักดิ์มนตีเข้ามาระงับเหตุ




Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์