วันจันทร์ที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2565

ทะเลหมอกสวยสุดสายตา “ดอยฟ้างาม” ปกคลุมเต็มพื้นที่ยามเช้า นักท่องเที่ยวแห่ชมบรรยากาศสุดฟิน หลังภาคเหนืออากาศเย็นลง


"ดอยฟ้างาม"  ตั้งอยู่ที่บ้านสาแพะ ตำบลบ้านสา อำเภอแจ้ห่ม จังหวัดลำปาง อยู่สูงจากระดับน้ำทะเล ปานกลาง 1,100 เมตร เป็นดอยสูงที่ล้อมรอบด้วยวิวทิวทัศน์ที่งดงาม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงหน้าหนาว นักท่องเที่ยวจะได้เห็นภาพของทะเลหมอกยามเช้า ที่เกิดจากความชื้นของเขื่อนกิ่วลม ทั้งยังเป็นจุดถ่ายดาวพระธาตุสามจิกที่สวยงามอีกด้วย



หลังจากที่ภาคเหนือเริ่มเข้าสู่ฤดูหนาว บรรยากาศการท่องเที่ยวกลับมาคึกคักอีกครั้ง  โดยนักท่องเที่ยวได้เริ่มเดินทางไปยังจุดชมวิว 360 องศา ที่เรียกว่า “หัวใจของดอยฟ้างาม”  เพื่อสัมผัสความสวยงามของทะเลหมอกที่ไม่แพ้จุดชมวิวที่ไหนเลยทีเดียว  


สำหรับการเดินทาง เมื่อมาถึงวัดสาแพะพนาราม จะต้องเดินทางไปตามทางลูกรัง ระยะทางกว่า 12 กม. ถึงวัดพระพุทธบาทสี่รอย จากนั้นจอดรถแล้วต้องเดินเท้าไปสู่ยอดดอยฟ้างาม ประมาณ 2 กม. ใช้เวลาเดินเท้าประมาณ 1 ชั่วโมง  โดยการชมทะเลหมอกมี 2 เที่ยวคือ พักค้างคืน กับมาตอนเช้ามืด นักท่องเที่ยวที่ขึ้นไปค้างแรมบนยอดดอยต้องเตรียมเสบียง น้ำดื่ม ขึ้นไปด้วยเพราะบนดอยฟ้างามไม่มีให้บริการ แต่มีห้องสุขาให้ การเดินทางจะต้องมีคนนำทาง เพราะหากไปด้วยตัวเองหรือใช้ ระบบ GPS จะพลัดหลงแน่นอนเพราะมีเส้นทางเข้าออกทำไร่ทำสวนจำนวนมาก 


สำหรับผู้สนใจเที่ยวดอยฟ้างามสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 086 373 7547 หรือดูข้อมูลรายละเอียดเพิ่มเติมที่เพจ “Doiphangam at Lampang ดอยฟ้างาม บ้านสาแพะ จังหวัดลำปาง”

เครดิตภาพ : ขันแก้ว ตัวสาม  เพจ Doiphangam at Lampang ดอยฟ้างาม บ้านสาแพะ จังหวัดลำปาง
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์