วันเสาร์ที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2565

รวบ 'เบล ห้างฉัตร' โจรแสบตะเวนลักทรัพย์หลายอำเภอ ของกลางเพียบ ประวัติลักทรัพย์โชกโชน


วันที่ 10 ธ.ค.65 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภูธร จ.ลำปาง ร่วมกับชุดสืบสวน 5 สภ.  นำโดย พ.ต.ท.อานุภาพ ชัยศิริ รอง ผกก.สส.กก.สส.ฯ,  พ.ต.ท.พิรชัช ปากเพรียว รอง ผกก.สส.สภ.เกาะคา  พ.ต.ท.ปรัชญารัตน์ จำปา สว.สส. ร.ต.อ.ปิโยรส ชูกุล รอง สว. สภ.แม่ทะ ร.ต.อ.วีระพงษ์ ทาสุภา รอง.สวป. ร.ต.อ.เกียง ใจกันทา รอง.สว.สส. สภ.ห้างฉัตร  ร.ต.อ.วิเชียร ดอนซาไพร รอง สว.สส.ฯ  สภ.เมืองลำปาง  และร.ต.อ.วีรฤทธิ์ ด้วยฟัง สภ.เสริมงาม ได้ร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหา คือ นายพิภพ หรือเบล  อายุ 28 ปี ที่อยู่บ้าน ม.5 ต.แม่สัน อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง 



พร้อมด้วยของกลาง เป็นเสื้อผ้าชุดก่อเหตุ ประกอบด้วย เสื้อแขนยาวลายสีเทา แขนสีกรมท่า สีกรมท่า เสื้อแขนยาวสีดำ พิมพ์อักษรลายสีแดง กางเกงยีนส์ขายาว สีดำ พิมพ์ตัวอักษร ESP บริเวณขอบกางเกงด้านใน  ถุงมือผ้าลาย เทา-ดำ แถบเหลือง   หมวกคลุมหน้าแบบผ้า สีเขียว-ขาว-ดำ  กระเป๋า 3-4 ใบ  อุปกรณ์งัดแงะเป็น  ไขควง และคีม   และรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้ารุ่น เวฟ สีแดง ดำ หมายเลขทะเบียน 1 กท 409 ลำปาง 1 คัน


ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุมีคนร้าย ได้ก่อเหตุลักทรัพย์ตาม ร้านค้า ร้านขายของชำ ในหลายพื้นที่ ต่อเนื่องหลายอำเภอ ในเขตจังหวัดลำปาง ตั้งแต่เดือน ต.ค. 65  เจ้าหน้าที่สืบสวนจึงลงพื้นที่สอบสวนหาตัวคนร้าย   โดยได้ทำการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด พบภาพของคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุชัดเจน จึงตรวจสอบหาเส้นทางของคนร้าย และพบผู้ต้องสงสัยได้ขับขี่รถ จยย. ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟทสีแดงดำ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน สังเกตุกรอบป้ายทะเบียนเป็นสีชมพู มีตัวตุ๊กตาอยู่ด้านล่าง จึงได้ทำการสืบสวน  เพิ่มเติม ย้อนหาตามเส้นทางที่ขับขี่รถ จยย.เข้ามายังที่เกิดเหตุ จนกระทั่งพบภาพของคนร้าย ขับขี่รถ มาตามเส้นทาง โดยคนร้ายขับขี่รถ จยย. ทิศทางจากเขตติดต่อ อ.ห้างฉัตร เข้ามายัง อ.เกาะคา การสอบสวนเชื่อว่าคนร้ายน่าจะมีที่พักอยู่บริเวณ ต.ปงยางคก อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง 


ต่อมาวันที่ 4 ธ.ค.  เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้ตรวจสอบพบชายต้องสงสัย ลักษณะคล้ายคนร้าย ขับขี่รถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีแดงดำ หมายเลขทะเบียน 1 กท 409 ลำปาง มากับหญิงสาว 1 ราย  บริเวณปากทางบ้านปงเหนือ ต.ปงยางคก จึงตรวจสอบชื่อผู้ครอบครองรถ อยู่บ้านปงใต้ ต.ปงยางคก และพบหญิง อายุ 26 ปี พักอยู่บ้านดังกล่าว สืบสวนเพิ่มเติมจนทราบว่าทราบต้องสงสัย  คือนายพิภพ หรือเบล เป็นสามี ย้ายมาอยู่หมู่บ้านปงใต้ได้ ประมาณ 5 ปี


 จากการตรวจสอบประวัติ พบว่าเคยถูกจับกุมทั้งข้อหาเสพฯ และลักทรัพย์ฯ ในพื้นที่ อ.ห้างฉัตร จำนวน หลายคดี เมื่อทราบดังกล่าว จึงได้ทำการสืบสวนขยายผล หาข่าวเชิงลึกจนมั่นใจ  ต่อมา วันที่ 10 ธ.ค. 65 เวลาประมาณ 07.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้ไปตรวจสอบที่บ้านหลังหนึ่ง ม.7 ต.ปงยางคก อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง พบภรรยาของนายพิภพ  จึงให้เรียกนายพิภพออกมาจากห้องนอน เมื่อนายพิภพเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แสดงท่าที่ตกใจ พยายามจะวิ่งหลบหนี จึงได้ควบคุมตัวไว้  จนสุดท้ายนายพิภพฯ ได้รับสารภาพว่าตนเป็นคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุลักทรัพย์ ในหลายพื้นที่จริง 
 


จึงทำการตรวจค้นภายในห้องนอนด้วยความยินยอมของเจ้าของบ้าน  พบของกลาง และ ทรัพย์สินจำนวนหนึ่ง มีทั้ง กระเป๋า เสื้อผ้า และทรัพย์สิน เป็นทองคำรูปพรรณ พระเครื่อง เงินสด โทรศัพท์เคลื่อนที่ นาฬิกา บุหรี่ ฯลฯ ซึ่งนายพิภพรับว่า เป็นทรัพย์สินที่ตนได้จากการลงมือลักทรัพย์มา และเงินสดบางส่วนได้นำไปใช้สอย และใช้หนี้ ส่วนทองคำ จำนวนหนึ่ง ได้นำไปเปลี่ยนเป็นสร้อยเส้นใหม่ ที่ร้านทองใน อ.เมืองลำปาง  และยังค้นพบ ไขควง และคีม วางอยู่ในชั้นวางทีวี เป็นอุปกรณ์ที่ใช้งัดแงะเข้าลักทรัพย์ 


ต่อมา เจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุม ได้เชิญผู้เสียหาย จาก อ.แม่ทะ อ.เมืองลำปาง มาตรวจสอบทรัพย์สิน และ ยืนยันว่า เป็นทรัพย์สินของตนจริง
เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหาว่า “ลักทรัพย์ในเคหสถานในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะโดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นฯ หรือรับของโจร ก่อนนำตัวนายพิภพ หรือเบล ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย 

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์