วันเสาร์ที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2565

ชาวลำปางร่วมตักบาตรทำบุญปีใหม่ อิ่มบุญ อิ่มใจ ที่ข่วงนคร ห้าแยกหอนาฬิกา

ประชาชาวจังหวัดลำปาง รวมไปถึงนกท่องเที่ยวทั่วไป อิ่มอก อิ่มใจ ได้บุญ รับศีลรับพรจากพระภิกษุสงฆ์และผู้ว่าราชการจังหวัดลำปางเนื่องในวันปีใหม่ปี 2566 

เช้าวันที่ 1มกราคม 2566 ที่บริเวณข่วงนครลำปาง ห้าแยกหอนาฬิกา อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง พระจินดารัตนาภรณ์ เจ้าคณะจังหวัดลำปาง เจ้าอาวาส วัดพระแก้วดอนเต้า สุชาดาราม พระอารามหลวง เป็นประธานพิธีสงฆ์ พร้อมนำพระภิกษุสงฆ์-สามเณร  ร่วมประกอบพิธีทางพุทธศาสนาสวดพระพุทธมนต์ และอนุโมทนาออกเดินเท้ารับสิ่งของบิณฑบาตจากพุทธศาสนิกชนชาวจังหวัดลำปางและนักท่องเที่ยวทั่วไป โดยมี นายชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ร่วมกันเป็นประธานฝ่ายฆราวาส นำคณะผู้บริหาร จากหน่วยงานองค์กรต่างๆ ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชนตลอดจนพุทธศาสนิกชนผู้เลื่อมใสศรัทธาในพระพุทธศาสนา ร่วมกันทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งถวายแด่พระภิกษุสงฆ์ สามเณร

สำหรับพิธีทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ หรือ ขึ้นปีพุทธศักราชใหม่ ถือเป็นกิจกรรมประเพณีของชาวพุทธ โดยทางจังหวัดลำปางได้จัดทำกิจกรรมขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อให้พุทธศาสนิกชนในพื้นที่ได้ร่วมกันสวดมนต์ทำบุญตักบาตร เพื่อน้อมถวายเป็นพุทธบูชา ตั้งจิตเจริญภาวนาแผ่บุญกุศลเพื่อความเป็นสิริมงคล เสริมดวงชะตาให้แก่บ้านเมืองรวมถึงตนเองและครอบครัว อีกทั้งเพื่อเสริมสร้างพลังใจให้พุทธศาสนิกชนได้มีกำลังใจในการที่จะเริ่มต้นชีวิตใหม่ในปีพุทธศักราชใหม่ ด้วยการทำความดีตั้งแต่ต้นปี เพื่อให้ชีวิตได้ประสบแต่สิ่งอันเป็นมงคล และมีกำลังใจในการที่จะทำงานให้เกิดผลสำเร็จ มุ่งมั่นที่จะทำแต่ความดีอันเป็นคุณประโยชน์ต่อบ้านเมือง
 ทั้งนี้ พระจินดารัตนาภรณ์ เจ้าคณะจังหวัดลำปาง ได้เมตตาขึ้นธรรมมาสน์ กล่าวสัมโมทนียกถา ให้ข้อคิดและอวยพรปีใหม่แก่ผู้ร่วมงานรวมไปถึง นายชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง อวยพรแก่ผู้ร่วมงานให้ประสบผลสำเร็จหน้าที่การงานและด้านอื่นๆซึ่งต่างอิ่มบุญอิ่มใจกันถ้วนหน้า
ขอบคุณภาพ เทศบาลนครลำปาง

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์