วันอาทิตย์ที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2565

กระบะคอกบรรทุก ขับพุ่งชนท้ายรถพ่วง หนุ่มคนขับสาหัสรถพังยับ

 

เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น.วันที่ 18 ธันวาคม 2565 
เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขลางค์นคร อ.เมืองลำปาง  รับแจ้งเหตุจาก 1669 โรงพยาบาลลำปาง ว่ามีอุบัติเหตุรถยนต์กระบะยางระเบิดเสียหลักพุ่งตกลงไปในร่องกลางถนน เหตุเกิดถนนพหลโยธิน ขาเข้าเมืองลำปาง เลยโค้งร้อยศพ บ้านลำปางกลางฝั่งตะวันออก หมู่ 11 ตำบลชมพู อำเภอเมืองลำปาง มาประมาณ 100 เมตร มีผู้บาดเจ็บติดภายในรถ หลังรับแจ้งจึงรีบประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยอัมรินทร์ รุดไปยังที่เกิดเหตุทันที


 จากการตรวจสอบพบเศษชิ้นส่วนรถยนต์กระจัดกระจายไปทั่วกว่า 100 เมตร และพบรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนด์เงิน  แต่งเป็นรถกระบะคอกบรรทุกสินค้า เสียหลักพุ่งตกลงไปร่องกลางถนน สภาพหน้ารถพังยับเยิน ล้อรถหลุด  ภายในรถถุงลมนิรภัยทำงานแล้ว โดยพบร่างคนขับรถเป็นชายอายุ 52 ปี นอนตะแคงหันศีรษะไปยังที่นั่งเบาะข้างคนขับ สภาพนอนหมดสติ ได้รับบาดเจ็บสาหัส หน้าผากแตก รวมไปถึงขาทั้งสองข้างมีแผลฉีกขาด แต่ยังมีลมหายใจ โดยขณะเกิดเหตุนั้น มีพลเมืองดีเข้ามาช่วยเหลือจำนวนมากและพบว่า 2 คนที่เข้ามาช่วยเหลือเป็นนายแพทย์โรงพยาบาลรัฐแห่งหนึ่งที่ผ่านมาประสบเหตุ และรีบประสานงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือนำร่างผู้บาดเจ็บส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลต่อไป 

ทั้งนี้ ห่างออกไปประมาณ 150 เมตร พบรถบรรทุกพ่วงอีก 1 คัน จอดชิดเลนซ้ายมือข้างถนน สภาพท้ายรถล้อหลังข้างขวา มีเศษซากรถกระบะติดคาอยู่ ส่วนคนขับรถบรรทุกพ่วง ยืนรอให้การแก่ ร้อยเวร สอบสวน สภ.เขลางค์นคร 

เบื้องต้นทราบว่า คนขับรถบรรทุกพ่วง ขับรถตีรถเปล่าจะไปบรรทุกสินค้าที่จังหวัดพะเยา ขณะขับมาที่เกิดเหตุได้ยินเสียงโครมท้ายรถตามด้วยเสียงระเบิดของยางรถยนต์ ตนเองประคลองรถไปจอดห่างออกไป ตอนแรกคิดว่ายางรถพ่วงของตนเองระเบิด แต่ลงรถมาดูพบว่ามีรถยนต์กระบะมาชนท้ายและเสียหลักตกลงไปร่องกลางถนน จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือ และยืนรอให้การแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจ 


Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์