วันอังคารที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2565

กรมควบคุมมลพิษร่วมกับกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ จัดโครงการคลินิกรถ ลดฝุ่น PM2.5 ให้บริการและสิทธิประโยชน์สูงสุด



            สำนักงานสิ่งแวดล้อมและควบคุมมลพิษที่ 2 (จ.ลำปาง) เปิดเผยว่า กรมควบคุมมลพิษ ร่วมกับกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ จัดโครงการคลินิกรถ ลดฝุ่น PM2.5 เชิญชวนตรวจเช็คสภาพเครื่องยนต์และเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องในช่วงวิกฤตฝุ่น PM2.5 ที่ศูนย์บริการรถยนต์ที่เข้าร่วมโครงการ ได้แก่ ISUZU, Misubishi, Nissan, TOYOTA, Honda, Masda, Hino, Ford และ Suzuki โดยผู้ที่เข้าร่วมโครงการจะได้รับบริการและสิทธิประโยชน์สูงสุด อาทิ ตรวจสภาพรถยนต์ฟรี ส่วนลดน้ำมันเครื่อง ส่วนลดค่าแรง และส่วนลดค่าอะไหล่



            ทั้งนี้ เงื่อนไขการเข้าร่วมโครงการฯ คือ รถยนต์ดีเซลที่หมดอายุรับประกัน โดยกำหนดส่วนลดตามช่วงอายุรถยนต์ โดยมีค่ายรถยนต์ร่วมให้บริการบำรุงรักษารถยนต์ในพื้นที่ทั่วประเทศ รวม 1,774 แห่ง รองรับรถยนต์กว่า 426,000 คัน และรายละเอียดสนับสนุน/จำนวนรถยนต์ที่เข้าร่วมรับบริการขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของแต่ละบริษัท

            อย่างไรก็ตาม กองจัดการคุณภาพอากาศและเสียง กรมควบคุมมลพิษ ได้รายงานผลการคาดการณ์สถานการณ์ฝุ่นละอองขนาดเล็กในพื้นที่กรุงเทพและปริมณฑล ระหว่างวันที่ 14 - 20 ธันวาคม 2565 โดยวันที่ 16 ธันวาคม เป็นช่วงเวลาที่ควรเฝ้าระวังทั้งพื้นที่กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล เนื่องจากสภาพเพดานการลอยตัวอากาศที่ต่ำ ประกอบสภาวะอากาศที่นิ่ง ลมสงบ (ฝุ่นละอองมีแนวโน้มจะเริ่มสูงขึ้นในช่วงเย็นวันที่ 15 ธค 65) และวันที่ 17-20 ธันวาคม จะมีแนวโน้มสถานการณ์ที่ดีในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ในขณะที่พื้นที่ 17 จังหวัดภาคเหนือมีแนวโน้มคุณภาพอากาศอยู่ในเกณฑ์มาตรฐานตลอดช่วง 14 - 20 ธันวาคม 2565




Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์