วันอาทิตย์ที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2566

2หนุ่มถูกตำรวจรวบ หลังขโมยมอเตอร์ไซค์เอาไปชั่งกิโลขายได้เงินแค่ 600- สารภาพเอาเงินจ่ายค่าซ่อมรถ

 



        เมื่อวันที่ 22 มกราคม 2566  พนักงานสอบสวน สภ.แม่เมาะลำปาง นำตัวนายเอ (นามสมมุติ) อายุ 19ปี ชาว อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง และนายบี (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี ชาว จ.ลำพูน พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์  ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นดรีม สีแดง หมายเลขทะเบียน ฝ 2709 ลำปาง 1  คัน มาสอบสวน และดำเนินคดีในข้อหา"ร่วมกันลักทรัพย์หลังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.แม่เมาะ  จับกุมตัวทั้งสองคนพร้อมของกลางดังกล่าว

 


    ทั้งนี้สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม สภ.แม่เมาะ จ.ลำปาง นำโดย พ.ต.ท.ณัฐวุฒิ เพ็ชรตา สว.สส.สภ.แม่เมาะฯ,ร.ต.อ.ทนงศักดิ์ ไกลถิ่น รอง สว.สส.ฯ,ด.ต.สง่า แสนกาวี,ส.ต.อ.พิสิษฐ์ โห้วัฒนวัฒน์,ส.ต.ท.นิพัฒน์ กาจู,ส.ต.ต.พีระภัทร กองทอง,ส.ต.ต.ภัทรพล แสนคำตัน รับแจ้งจาก น.ส.สุชาดา เชิดชู อายุ 36 ปี ชาว จ.สุรินทร์  หลังเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนว่า รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นดรีม สีแดง หมายเลขทะเบียน ฝ 2709 ลำปาง ที่จอดไว้หน้าห้องพักในแคมป์คนงานที่ไม่มีเลขที่ เขตหมู่บ้านฉลองราชย์ ม.8 ต.สบป้าด อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง หายไปทั้งที่เก็บกุญแจรถไว้ในห้องพักเรียบร้อยแล้ว แต่ไม่ได้ล็อคคอรถ  จากนั้นได้สอบถามเพื่อนบ้านและญาติไม่มีใครทราบคิดว่าต้องถูกคนร้ายขโมยเอารถไปแน่นอนจึงเดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.แม่เมาะฯ ดังกล่าว

 


            ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนฯออกสืบสวนหาข่าวจนทราบเบาะแสว่า ผู้ต้องสงสัยคือ นายเอ  เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้าไปหานายเอ เบื้องต้นนายเอรับว่า ตนกับ นายบี  เพื่อนรุ่นน้องร่วมกันขโมยรถจักรยานยนต์ รุ่นดรีม สีแดง ทะเบียน ฝ 2709 ลำปาง จอดอยู่หน้าห้องพักดังกล่าวจริง โดยใช้เท้าถีบยันมาชั่งกิโลขายที่ร้านค้าของเก่าแห่งหนึ่งใน อ.แม่เมาะ  ได้รับเงินจำนวน 600 บาท จากนั้นได้นำเงินไปจ่ายค่าซ่อมรถจักรยานยนต์ก่อนจะมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมในความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ สวนสาธารณะท้องที่หมู่บ้านใหม่นาแขม  และให้การสารภาพกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าได้ร่วมกับนายบีขโมยรถจักยานยนต์ และถูกจับกุมและตรวจยึดของกลาง รถจักรยานยนต์  ก่อนจะถูกนำตัวมาดำเนินคดีดังกล่าว




Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์