วันเสาร์ที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2566

ชาวลำปางร่วมงานตรุษจีน ถนนไชน่าทาวน์ลำปาง แน่นขนัด บรรยากาศสุดคึกคัก


             ตื่นตาตื่นใจประชาชนนักท่องเที่ยวแห่เที่ยว งาน Chinatown @Lampang กิจกรรมสืบสาน ส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม เทศกาลตรุษจีนที่ทางเทศบาลนครลำปาง จัดขึ้นย่านการค้าชาวลำปาง เชื้อสายจีน กันอย่างคึกคัก
           เมื่อเวลา 19.00น.วันที่ 21 มกราคม 2566 เทศบาลนครลำปาง ได้ทำพิธีเปิดงาน Chinatown @Lampang กิจกรรมสืบสาน ส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม เทศกาลตรุษจีน ประจำปี 2566 ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 21-22 มกราคม 2566 ที่ ถนนประสานไมตรี ตำบลสบตุ๋ย อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง โดยมีนายกิตติ จิวะสันติการ รองนายกเทศมนตรีนครลำปาง เป็นประธานเปิดงาน 

            ซึ่งภายในงานมีการจัดนิทรรศการองค์ความรู้ศิลปวัฒนธรรมจีน กิจกรรม DIY สไตล์จีน ประดับโคมไฟจีนสีสันสวยงาม และร้านค้าจำหน่ายอาหารจีน นอกจากนี้นยังมีการแสดงบนเวทีของเหล่า เด้กเยาวชน การแสดงงิ้วเปลี่ยนหน้ากาก การประกวดหนูน้อย Chinese Nakhon Lampang 2023 และ มีการแสดงเชิดสิงโต มังกร เพื่อสร้างคงวามตื่นตาตื่นใจแก่ผู้ที่มาท่องเที่ยวในกิจกรรมครั้งนี้ เพราะบรรยากาศแบบนี้ไม่ได้เห็นมานานกว่า 3 ปีแล้ว เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด 19 ที่ผ่านมา และเมื่อสถานการณ์คลี่คลายลงกิจกรรมต่างๆเริ่มที่จะจัดขึ้นมาอีกครั้ง เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ การท่องเที่ยวให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง


Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์