วันอาทิตย์ที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2566

แม่ทัพภาคที่ 3 ลงพื้นที่จังหวัดลำปาง ติดตามไฟป่าดอยพระบาท ย้ำหากเกิดไฟไหม้เป็นวงกว้างดับไม่ได้ ให้ขอสนับสนุนกำลังเสริมทันทีอย่าปล่อยให้ลุกลาม

 



พลโท สุริยะ เอี่ยมสุโร แม่ทัพภาคที่ 3 ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่าหมอกควันและฝุ่นละออง ภาค 3 พร้อมคณะ ได้เดินทางเข้าพื้นที่เพื่อรับฟังการบูรณาการ ดับไฟป่าที่ลุกลามดอยพระบาทเขตติดต่อ 3 อำเภอของ จ.ลำปาง   เมื่อวันที่ 29 มกราคม 2566  ที่ผ่านมา ที่ห้องประชุมสวนรุกขชาติพระบาท  อ.เมืองลำปาง  โดยมีนายชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง พร้อมด้วยส่วนราชการ จิตอาสาภาคประชาชน ร่วมให้การต้อนรับและร่วมหารือแนวทางป้องกันและแก้ไข







หลังจากเมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 28 มกราคม 2566  เกิดไฟลุกไหม้ดอยพระบาทฝั่งชุมชนอิ่วเมี่ยน ชุมชนผาลาด หมู่ 4  ต.พระบาท อ.เมืองลำปาง เผาผลาญพื้นที่ป่าไปเกือบ 100 ไร่ มีการระดมกำลังเจ้าหน้าที่จากหน่วยต่างๆเข้าไปควบคุมพื้นที่ได้สำเร็จของอีกวัน คือช่วงสายวันนี้ที่ 29 มกราคม 2566 ก็ถือว่าทำงานได้อย่างเข้มแข็ง

พลโท สุริยะ เอี่ยมสุโร แม่ทัพภาคที่ 3  กล่าวว่า แม้ว่าปัจจุบันสามารถควบคุมพื้นที่ที่เกิดไฟป่าได้แล้วก็ตาม แต่ยังหลงเหลือและสร้างความเสียหายเป็นวงกว้างต่อสัตว์ป่า พันธุ์พืช ระบบเศรษฐกิจและส่งเกิดฝุ่นละอองขนาดเล็กส่งผลต่อสุขภาพ พี่น้องประชาชนชาวจังหวัดลำปาง  จึงต้องร่วมหารือแนวทางป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่าบนดอยพระบาท ซึ่งเป็นพื้นที่เกิดไฟป่าเป็นประจำทุกปี





หากพื้นที่ใดเกิดไฟไหม้ โดยเฉพาะดอยพระบาทที่ถือว่าเป็นจุดไข่แดงของจังหวัดลำปางที่มักจะเกิดปัญหาไฟไหม้ป่า สร้างความเสียหายทรัพยากรธรรมชาติ และสร้างมลพิษทางอากาศ  หากพื้นที่จุดไหนเกิดไฟไหม้ป่าขึ้นให้รีบจัดกำลังเข้าไปดับทันที และหากกำลังไม่พอหรือวงไฟกระจายตัวกว้าง ให้ขอกำลังสนับสนุนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรวมไปถึงทหารในพื้นที่เข้าให้การสนับสนุนในการดับไฟไหม้ป่าให้รวดเร็วที่สุด  และให้เฝ้าระวังบุคคลไม่หวังดีเข้าไปลักลอบเผาป่าหญ้าแห้ง เน้นย้ำจัดกำลังเฝ้าระวังในจุดต่างๆ อย่างเข้มข้น





Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์