วันอาทิตย์ที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2566

ตำรวจแม่พริก จ.ลำปาง​รวบหนุ่มชาวกำแพงเพชร ซุกซ่อนยาไอซ์มากับรถตู้กว่า 100 กระสอบ พบ 177 กิโลกรัม รับจากภาคเหนือส่งภาคกลาง

 


เมื่อวันที่ 30 ม.ค. 66  พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5 เป็นประธานแถลงข่าวจับกุมยาเสพติดรายสำคัญ พื้นที่ สภ.แม่พริก จ.ลำปาง ของกลางเป็นยาไอซ์ จำนวน 177 กิโลกรัม  โดยจับกุมได้ที่จุดตรวจจุดสกัด ถนนพหลโยธินสายเก่า บริเวณแยกป่าไม้ ม.1 ต.แม่พริก อ.แม่พริก พร้อมผู้ต้องหา 1 ราย   เมื่อวันที่ 27 ม.ค.ที่ผ่านมา




พฤติการณ์แห่งคดี ช่วงเวลาประมาณ 03.30 น. ของวันที่ 27 ม.ค.66  เจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจยาเสพติดสถานีตำรวจภูธรแม่พริก ได้พบรถต้องสงสัย ขับผ่านเข้ามาในพื้นที่ตามที่ได้รับแจ้งข้อมูลที่เชื่อถือได้  จึงได้ทำการตั้งจุดตรวจจุดสกัดในพื้นที่สายใน บริเวณหน้า    อบต.แม่พริก กระทั่งมีรถตู้ยี่ห้อโตโยต้า สีบอร์นเทา หมายเลขทะเบียน ฮอ 1910กรุงเทพมหานคร ขับมาถึงจุดตรวจจุดสกัด เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้แสดงสัญญาณให้หยุดรถ และแสดงตนขอเข้าทำการตรวจค้น


พบตัวคนขับรถเป็นชาย มาคนเดียว ผลการตรวจค้นภายในรถ พบกระสอบฟาง          จำนวน 9 กระสอบ ภายในบรรจุยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (แมทแอมเฟตามีนหรือไอซ์) จำนวน 177 ก้อน  ประมาณ 177 กิโลกรัม จึงได้ทำการจับกุมตัวชายคนขับรถ ทราบชื่อต่อมาคือ นายสมชาย อายุ 48 ปี ชาว จ.กำแพงเพชร  พร้อมตรวจยึดของกลาง ส่ง พงส.สภ.แม่พริก ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ในเบื้องต้น​ นายสมชาย ได้ให้การรับว่า  รับว่าจ้างมาให้ไปรับยาเสพติดจากหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ เพื่อนำไปส่งในจังหวัดทางภาคกลางกระทั่งมาถูกจับกุมครั้งนี้








Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์