วันอังคารที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2566

อุทยานแห่งแจ้ซ้อน จังหวัดลำปาง ติดอันดับที่ 5 ของประเทศนักท่องเที่ยวเข้ามากที่สุด ปีใหม่เที่ยวสัมผัสอากาศหนาวแจ้ซ้อน-กิ่วฝิ่นสุดคึกคัก



สภาพบรรยากาศทั่วไป ที่อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน ต.แจ้ซ้อน อ.เมืองปาน จ.ลำปาง นักท่องเที่ยวจำนวนมากได้พากันไปสัมผัสอากาศหนาวหลังอุณหภูมิของจังหวัดลำปางลดฮวบเหลือ 12-13 องศา ทำให้อากาศภายในอุทยาแจ้ซ้อน ยิ่งหนาวเย็น  โดยนักท่องเที่ยวยังคงนอนเต็นท์และบ้านพักภายในอุทยานฯ เพื่อสัมผัสอากาศหนาวและชมความงดงามของแสงอาทิตย์ยามเช้า รวมทั้งกลิ่นไอที่โพยพุ่งขึ้นมาจากน้ำพุร้อน ทำให้บรรยากาศคึกคักและสร้างความประทับใจแก่นักท่องเที่ยวต่างพากันถ่ายภาพเซลฟี่เก็บไว้เป็นที่ระลึกและไว้เป็นความทรงจำนวนมาก






และที่ขาดไม่ได้คือการนำไข่ไปลวกในบ่อน้ำพุร้อน ซึ่งมีจุดให้ลวกไข่ได้หลายจุดทำทางเดินทางเท้า ทั้งประชาชนทั่วไปและผู้พิการ โดยเจ้าหน้าที่ห้ามนำถุงพลาสติก และกระเช้าหรือวัสดุที่ทำมาจากพลาสติก ลงแช่ในบ่อน้ำพุร้อนอย่างเด็ดขาดโดยให้นำไข่ใส่ตระกล้าไม้ไผ่เพื่อสุขภาพและป้องกันอันตรายจากพลาสติกที่จะแพร่กระจายไปในน้ำพุร้อน     นอกจากนี้นักท่องเที่ยวใช้บริการ บ่ออาบน้ำแร่ที่มีทั้งบ่อรวม และบ่อเดี่ยวรวมไปถึงสายธารน้ำตกที่ไหลมาบรรจบกับจุดที่น้ำพุร้อนไหลมารวมกันซึ่งจุดนี้จะมีนักท่องเที่ยวมาสัมผัสน้ำอุ่นกันจำนวนมาก







ขณะเดียวที่ดอยล้าน กิ่วฝิ่น ซึ่งอยู่ในเขตรับผิดชอบของอุทยานแจ้ซ้อน จังหวัดลำปางบรรยากาศช่วงเช้ามีอุณหภูมิอยู่ที่ประมาณ 12-14 องศาเซลเซียส ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวพากันขึ้นไปรับลมหนาวบนยอดดอยจำนวนมากเช่นกัน

นายเทวัญ จันทร์พรหม หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน เปิดเผยว่า ช่วงวันหยุดยาว เทศกาลปีใหม่ มีประชาชนนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวในอุทยานแจ้ซ้อนจำนวนมาก วันละหลายพันคนทำให้บ้านพัก ลานกางเต็นท์ เต็มหมด ประกอบกับอากาศของจังหวัดลำปางอุณหภูมิลดลงอากาศภายในอุทยานก็ยิ่งหนาวเย็นนักท่องเที่ยวจึงพากันมาสัมผัสอากาศหนาวจำนวนมาก อีกจุดหนึ่งที่เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวคือดอยล้าน กิ่วฝิ่น ซึ่งอยู่ในเขตรับผิดชอบของอุทยานแจ้ซ้อนลำปาง และเขตติดต่อหมู่บ้านท่องเที่ยวแม่กำปอง จังหวัดเชียงใหม่ นักท่องเที่ยวก็แวะสัมผัสอากาศหนาวและถ่ายภาพจำนวนมาก ทำให้อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อนติด Top5 อยู่ในอันดับที่ 5 ของอุทยานแห่งชาติที่มีคนเข้าเที่ยวมากที่สุด จำนวน 5,802 คน




ส่วนอันดับที่ 1-4 ประกอบด้วย อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จ.นครราชสีมา ครองแชมป์จำนวนนักท่องเที่ยวมากสุด 18,132 คน รองลงมาอุทยานแห่งชาติคลองลาน จ.กำแพงเพชร 8,621 คน อุทยานแห่งชาติภูชี้ฟ้า (เตรียมการ) จ.เชียงราย 7,751 คน อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่ 6,404 คน

ขอบคุณภาพจากเพจอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน 







Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์