วันพุธที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2566

ตำรวจสืบสวนลำปางวางแผนล่อซื้อยาบ้าจากสาวทอมทางเฟซบุ๊ก ก่อนรวบคาบ้านอีก 7 พันเม็ด

 



     เมื่อเช้าวันที่ 5 มกราคม 2566   เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เกาะคา จ.ลำปาง  นำตัวน.ส.มิ้น อายุ 33 ปี ชาว อ.เกาะคา จ.ลำปาง พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 7,100 เม็ด  โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อวีโว่ สีน้ำเงิน  1 เครื่อง สำเนาหลักฐานการโอนเงินล่อซื้อ จำนวน 1 แผ่นมาสอบสวนและส่งพนักงานสอบสวน สภ.เกาะคา  ดำเนินคดีในข้อหาจำหน่ายโดยมีไว้เพื่อจำหน่ายซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า หรือเมทแอมเฟตามีน) โดยไม่ได้รับอนุญาต และจำหน่ายซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า หรือเมทแอมเฟตามีน) อันเป็นการกระทำเพื่อการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต และเป็นการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน หลังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.ลำปางจับกุม




โดยก่อนหน้านี้ พล.ต.ต.มงคล สัมภวะผล ผบก.ภ.จว.ลำปาง ได้สั่งการให้มีการป้องกันปราบปรามยาเสพติดในพื้นที่  โดย พ.ต.อ.อัครินทร์ กาสา รอง ผบก.ภ.จว.ลำปาง, พ.ต.อ.ปริญญา ชัยเววา ผกก.สส.ภ.จว.ลำปาง, พ.ต.ท.อานุภาพ ชัยศิริ รอง ผกก.สส.ภ.จว.ลำปาง , พ.ต.ท.อรรถพร อ๊อดผูก สว.กก.สส.ภ.จว.ลำปาง  พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม กก.สส.ภ.จว.ลำปาง นำโดย ร.ต.อ.สมเกียรติ รัตนสุภา รอง สว.(ป).กก.สส.ภ.จว.ลำปาง,ร.ต.อ.สมาน  ปันทะโชติ,รอง สว.(ป).กก.สส.ภ.จว.ลำปาง, ด.ต.มงคล นันทกุล, ด.ต.สุวสัน มิ่งเชื้อ, ด.ต.กิตติชัย โนสี ผบ.หมู่ (นปพ.).กก. สส.ภ.จว.ลำปางรับแจ้งจากสายลับ ว่า น.ส.มิ้น ซึ่งเป็นสาวทอม ชาว อ.เกาะคา จ.ลำปาง  มีพฤติการณ์จำหน่ายยาบ้าในพื้นที่ ชุดจับกุมจึงวางแผนสืบสวนจับกุม โดยให้สายลับติดต่อล่อซื้อยาบ้าจำนวน 100 เม็ด ในราคา 2,000 บาท จาก น.ส.มิ้น ผ่านโปรแกรมแมสเซนเจอร์  โดยต้องโอนเงินเข้าบัญชีของ น.ส.มิ้น ก่อน




หลังโอนเงินแล้ว น.ส.มิ้น ได้นัดสายลับให้มารับยาบ้า โดยจะวางไว้บนเสารั้วหน้าบ้านของตนเอง จากนั้นชุดจับกุมพร้อมกับสายลับได้เดินทางไปจุดนัดพบ  ก่อนจะให้สายลับเข้าไปเอายาบ้าที่ล่อซื้อจำนวน 100 เม็ด  โดยชุดจับกุมซุ่มสังเกตการณ์อยู่ห่างๆ  หลังสายลับหยิบยาบ้าจำนวนดังกล่าวมาให้เจ้าหน้าที่แล้ว จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ ปรากฏว่า น.ส.มิ้น ไม่อยู่ที่บ้านหลังดังกล่าว เจ้าหน้าที่ได้ซุ่มรออยู่หน้าบ้าน  กระทั่ง น.ส.มิ้นกลับมา  จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าควบคุมตัวไว้  ก่อนจะนำห่อยาบ้าที่ล่อซื้อมาแสดงให้ดู  น.ส.มิ้น จึงรับสารภาพว่าเป็นยาบ้าที่ตนเองได้จำหน่ายให้กับสายลับจริง  จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ขอทำการตรวจค้นตัวและห้องนอน ผลการตรวจค้นตัวพบยาบ้าจำนวน 7,000 เม็ด ซุกซ่อนกล่องกระดาษสีน้ำตาล ซึ่งวางอยู่บนเตียงนอน จึงจับกุมตัว น.ส.มิ้นทันที




จากการสอบสอบสวน นางสาวมิ้น ให้การว่ายาบ้าที่นำมาจำหน่ายให้กับสายลับ ซื้อมาจากเอเย่นต์ซึ่งเป็นผู้หญิงคนหนึ่งจำนวน 200 เม็ด ในราคา 3,500 บาท โดยจะนำยาบ้ามาวางไว้ริมถนนข้าง อบจ.ลำปาง ต.ศาลา อ.เกาะคา จว.ลำปาง และให้ตนไปเก็บมา ส่วนยาบ้าอีกจำนวน 7,000 เม็ด ได้มาฝากเอาไว้บอกว่าจะมาเอาในภายหลัง ก่อนจะถูกจับกุมดังกล่าว

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์