วันอาทิตย์ที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2566

ประชาชนเริ่มทยอยเดินทางกลับ กทม.ทำให้การสัญจรกลับมาคึกคัก ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจคอยอำนวยความสะดวกอย่างต่อเนื่อง



การสัญจรทางถนนกลับมาคึกคัก  ประชาชนเริ่มทยอยเดินทางกลับ กทม.ด้วยรถยนต์ส่วนตัวกัน เพื่อหลีกเหลี่ยงการเดินทางพร้อมๆในวันที่ 2-3 มกราคม 2565 ขณะที่เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องบูรณาการอำนวยความสะดวกเร่งระบายรถที่มีจำนวนมากในขณะนี้การเคลื่อนตัวยังไม่ติดขัด





วันที่ 1 มกราคม 2566 สภาพการจราจรทางถนนกลับมาคึกคักอีกครั้ง  หลังจากที่ประชาชนนักท่องเที่ยว มาเฉลิมฉลองและท่องเที่ยวสัมผัสอากาศหนาวในพื้นที่ทางภาคเหนือ และเดินทางกลับก่อน เพื่อหลีกเหลี่ยงการเดินทางที่จะกลับพร้อมๆกันจำนวนมากในห้วงวันที่ 2-3มกราคม 2566





โดยในวันนี้พบว่ามีรถสัญจรจำนวนมากโดยเฉพาะ ถนนพหลโยธิน ฝั่งขาล่องไป กทม.บริเวณ แยกบ้านฟ่อนหมู่ 2 ตำบลชมพู อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง ซึ่งเป็นแยกสัญญาณไฟที่รถจากทั่วภาคเหนือจะมาติดขัดบริเวณนี้ยาวเกือบกิโลเมตร ในการแก้ไขปัญหาดังกล่าวได้มีการบูรนาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาแก้ไขและสามารถเร่งระบายรถขาล่องไป กทม.สามารถเคลื่อนตัวได้อย่างต่อเนื่อง



 พ.ต.ท.วรเชษฐ สกิจกัน รอง ผกก.ป.สภ.เขลางค์นคร จังหวัดลำปาง เปิดเผยว่า เริ่มมีประชาชนสัญจรทางถนนด้วยรถยนต์ส่วนตัวกันจำนวนมากในช่วงเช้าที่ผ่านมาทำให้รถติดยาวเนื่องจากพื้นที่ สภ.เขลางค์นคร มีแยกเชื่อต่อไปหลายจังหวัดทั้งทางภคเหนือ ภาคอีกสาน โดยเฉพาะรถที่มาจากทางภาคเหนือตอนบน จะมาชะรอตัวตรงแยกบ้านฟ่อนแห่งนี้ การแก้ไขปัญหาและเร่งระบายรถได้มีการประสานแขวงทางหลวงลำปาง ที่ 1 เจ้าหน้าที่ตำรวจ จราจร สภ.เขลางค์นคร เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ลำปาง เข้ามาแก้ไขด้านต่างๆจนสามารถเร่งระบายรถที่หนาแน่นให้เคลื่อนตัวได้อย่างต่อเนื่องแล้วซึ่งอาจจะส่งผลกระทบต่อผู้ใช้ทางร่วมได้เนื่องจากต้องบังคับสัญญาณไฟจราจรให้รถขาล่องเคลื่อนตัวให้มากที่สุด





Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์