วันจันทร์ที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2566

นักท่องเที่ยวแวะซื้อของตลาดทุ่งเกวียนคับคั่ง ก่อนกลับเมืองกรุง



วันที่ 2 ม.ค.66 ที่ตลาดทุ่งเกวียน ถนนสายลำปาง-เชียงใหม่ หรือทางหลวงหมายเลข 11 บ้านทุ่งเวียน ต.เวียงตาล อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง พบว่าได้มีประชาชนนักท่องเที่ยวต่างแวะจอดรถพักรถและลงไปจับจ่ายซื้อของกินของฝากของที่ระลึกกันอย่างคึกคัก  ซึ่งภายในตลาดมีสินค้าอาหารแปรรูปต่างๆให้เลือกสรรจำนวนมาก  โดยเฉพาะน้ำพริกหลากชนิด  แคบหมู ไส้อั่ว ของกินของใช้อีกมากมาย





ซึ่งตลาดทุ่งเกวียนแห่งนี้ เป็นที่รู้จักและขึ้นชื่อของจังหวัดลำปาง โดยใครที่สัญจรผ่านไปมาเส้นทางนี้มักจะแวะจอดซื้อสินค้ากันเกือบทุกครั้ง  ทำให้บรรยากาศกลับมาคึกคักอีกครั้งช่วยกระตุ้นการใช้จ่ายทำให้เศรษฐกิจดีขึ้นมา หลังจากที่ซบเซาไปหลายปีเพราะสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด 19  





ในห้วงเทศกาลหรือวันหยุดยาวหลายๆวันจะมีประชาชนนักท่องเที่ยวต่างมาแวะที่ตลาดทุ่งเกวียน จึงมีรถสะสมมากทำให้ต้องระมัดระวังในการสัญจรผ่านเส้นทางนี้ ด้านการเฝ้าระวังจะมีรถตราโล่ห์ของสถานีตำรวจภูธรห้างฉัตร จ.ลำปาง จอดตรงจุดทางเข้าตลาด และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจอำนวยความสะดวกด้านการจราจรทั้งภายในและภายนอก  รวมถึงห้ามรถทุกชนิดจอดบนผิวถนนทางสายหลักอย่างเด็ดขาด เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้น  โดยทางตลาดได้มีที่จอดรถอยู่ฝั่งตรงข้ามตลาด รองรับประชาชนที่มาซื้อของใช้สินค้าในตลาด  และให้นักท่องเที่ยวเดินข้ามสะพานลอย เพื่อความสะดวกและปลอดภัยมากที่สุด





Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์