วันพฤหัสบดีที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2566

รวมพลังคืนสู่เหย้าชาว พ.ว. พัฒนาโรงเรียน "พินิจวิทยา" ลำปาง

 


ช่วงระหว่างตั้งแต่ปี 2563 จนถึงปี 2565 คนทั้งโลกต้องต่อสู้อย่างหนักกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด–19 รวมถึงโรงเรียนพินิจวิทยา อ.เมือง จ.ลำปาง ด้วย




การต่อสู้ที่ผ่านมา โรงเรียนแห่งนี้ต้องทํากิจกรรมต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ไปสู่นักเรียน ซึ่งเป็นภาระอันหนักอึ้ง แต่ความย่อท้อก็ไม่ได้เกิดขึ้นกับผู้เกี่ยวข้องแม้แต่น้อย

ทั้งนี้เพราะทุกคนมีจุดยืนเดียวกันคือ พยายามให้นักเรียนมาเรียนที่โรงเรียนให้ได้ แต่ในที่สุดเมื่อมีคำสั่งจากกระทรวงศึกษาธิการให้มีการเรียนการสอนในรูปแบบออนไลน์

โรงเรียนจึงต้องใช้งบประมาณในการจัดการเรียนการสอนรูปแบบออนไลน์และนําเทคโนโลยีทันสมัยมาใช้ จนกลายเป็นแบบอย่างให้กับโรงเรียนอื่นๆอีกหลายแห่งด้วยกัน


สำหรับในการจัดการเรียนการสอน ดังกล่าวต้องใช้งบประมาณสูงมาก เนื่องจากต้องการให้นักเรียนได้รับการเรียนการสอนที่มีคุณภาพ โดยได้รับการสนับสนุนจากชมรมศิษย์เก่า ครู ผู้ปกครองของโรงเรียนพินิจวิทยามาโดยตลอด

ล่าสุดจึงเป็นที่มาของการเตรียมจัดงาน คืนสู่เหย้า ชาว พ.ว.ครั้งที่ 26 ขึ้นในวันเสาร์ที่ 14 มกราคม 2566 โดย ชมรมศิษย์เก่า ครู ผู้ปกครอง โรงเรียนพินิจวิทยา เป็นหัวแรงสำคัญ



การจัดงานปีนี้จะแปลกไปกว่าที่ผ่านมา เพราะมุ่งหวังอยากได้งบประมาณมาปรับปรุงอาคารสถานที่ในหลายๆจุดของโรงเรียน ให้อยู่ในสภาพที่สวยงามใช้งานได้ดีเป็นศรีสง่าแก่จังหวัดลําปาง

เพราะโรงเรียนพินิจวิทยาเป็นของชาวลําปางทุกคน การมุ่งหวังให้เด็กเล็กอ่านออกเขียนได้ดี เป็นความมุ่งหวังที่เป็นอุดมการณ์มาตั้งแต่สมัย นางปราณี ฮั่นเกียรติพงษ์ และ ครูสะท้าน พินิจสะวะ ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้งโรงเรียน

โดยทั้งสองท่านได้กล่าวไว้ตลอดว่า ภาษา ไทยเป็นภาษาที่ละเอียดอ่อน เด็กไทยทุกคนต้องอ่านออกเขียนได้ดีให้จําไว้ว่าต้องสอนให้เด็กอ่านออกเขียนได้จึงจะได้เลื่อนชั้นเรียนต่อไป

สำหรับงานคืนสู่เหย้าของชาว พ.ว.ครั้งนี้มี น.ส.มาลี อุทิตสาร ในฐานะประธานชมรมศิษย์เก่า ครู ผู้ปกครองโรงเรียนพินิจวิทยา นำคณะจัดงาน



นายไพโรจน์ โล่ห์สุนทร อดีต รมช.มหาดไทย ในฐานะประธานที่ปรึกษาโรงเรียนพินิจวิทยา รับมาเป็นประธานในพิธีเปิดงานให้ ที่สนามโรงเรียนพินิจวิทยา อ.เมือง จ.ลําปาง

ที่พิเศษกว่าที่เคยจัดมา เพราะครั้งนี้จะเป็นงานคืนสู่เหย้า พร้อมคอนเสิร์ต และยังมีศิลปินที่ เป็นที่ยอมรับทั้งในประเทศและระดับโลก

แถมยังเป็นศิลปินที่มีความสามารถเป็นที่รู้จักของเยาวชนโดยทั่วไป ด้านความกตัญญูกตเวที ซึ่งเป็นตัวอย่างที่ดีแก่เยาวชนที่จะมาสัมผัสศิลปินกลุ่มนี้

ดังนั้นจึงเรียกการชุมนุมศิษย์เก่า ครู ผู้ปกครองของโรงเรียนครั้งนี้ที่เป็นการรวมพลังช่วยโรงเรียนจนได้ชื่อว่า บัวรวมกอ พ.ว.คืนถิ่น

นอกจากนี้ ศิษย์เก่าทุกท่านสามารถร่วมทําบุญกับทางโรงเรียนได้จากการสแกนคิวอาร์โค้ด หรือโทร.สอบถามได้ที่เบอร์ 0-5421-7998

ขอเชิญนะครับศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบันมาพบปะและร่วมแรงร่วมใจกันเพื่อพัฒนาปรับปรุงโรงเรียนที่เรารักด้วยกัน

ทั้งนี้ ว่าที่ร้อยตรี ชีพสิทธิ์ ฮั่นเกียรติพงษ์ ผอ.โรงเรียนพินิจวิทยา กล่าวปิดท้ายด้วยการขอให้คํามั่นกับชาวลําปางว่าจะพัฒนาโรงเรียนพินิจวิทยา ให้สมกับที่ชาวลําปางได้กล่าวถึงว่า...โรงเรียนพินิจวิทยา คู่ฟ้าลําปาง

 

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์