วันอาทิตย์ที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2566

หนุ่มขี่มอเตอร์ไซค์จะข้ามทางรถไฟป่าแลว เกิดเสียหลักล้มครูดรางรถไฟแล้วกระเด็นตกร่องน้ำทั้งคนทั้งรถ จนท.กู้ภัยฯเร่งช่วยเหลือขึ้นมาอย่างทุลักทุเล

 



เมื่อเวลาประมาณ 1.21 น. ของวันที่ 9 ม.ค.2566  สมาคมกู้ภัยอัมรินทร์ลำปาง ได้รับแจ้งว่า เกิดอุบัตเหตุรถจักรยานยนต์เสียหลักล้มครูดรางรถไฟ แล้วกระเด็นตกลงน้ำทั้งคนทั้งรถ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย บริเวณทางข้ามรางรถไฟป่าแลว ถ.ลำปาง-แม่ทะ ต.ชมพู อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง จากนั้นจึงนำเจ้าหน้าที่พร้อมอุปกรณ์เข้าให้การช่วยเหลือ




ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า n-max สีเทา ตกอยู่ในร่องน้ำ  โดยมีคนัขรถเป็นชาย 1 ราย นั่งอยู่ในร่องน้ำในสภาพยังมีสติ ได้รับบาดเจ็บขาซ้ายหัก  อยู่ข้างกับรถ  เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้ช่วยน้ำตัวขึ้นมาจากน้ำอย่างทุลักทุเล  และตัวเปียกกันไปตามๆกัน  ก่อนจะช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลลำปาง  สอบถามเบื้องต้นทราบว่า ชายผู้บาดเจ็บเป็นชาวบ้านเอื้อม  อ.เมืองลำปาง  ขณะขับขี่รถมาถึงทางรถไฟ ซึ่งเป็นช่วงทางโค้ง ได้เสียหลักแฉลบเอง และตกลงไปในคูน้ำดังกล่าว





ทั้งนี้ ถนนเส้นนี้เป็นทางโค้งที่เรียกกันว่า โค้งทางรถไฟป่าแล้ว  ซึ่งมักจะเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง มีทั้งผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิตหลายรายแล้ว  จึงฝากเตือนผู้ใช้รถใช้ถนนผ่านเส้นทางนี้ ระมัดระวังเป็นพิเศษด้วย

ภาพ - แม็ก คำสิงห์ สมาคมกู้ภัยอัมรินทร์ลําปาง





Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์