วันอาทิตย์ที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2566

เดินหน้าต่อเนื่องปี 6 กิจกรรมส่งเสริมสุขภาพประชาชนรอบพื้นที่เหมืองแร่หินปูน ภายใต้โครงการเหมืองแร่ปลอดภัย ห่วงใยประชาชน



เมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2565 ที่โรงเรียนบ้านแม่จาง อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เหมืองแม่เมาะ ร่วมกับ กรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่ จัดกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพประชาชนรอบพื้นที่เหมืองแร่หินปูน ภายใต้โครงการเหมืองแร่ปลอดภัย ห่วงใยประชาชน ปีที่ 6 โดยมี นายดุสิต จันทรกานต์ ผู้อำนวยการสำนักงานอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่ เขต 3 เชียงใหม่ (สรข.3 เชียงใหม่) พร้อมด้วย นายเกษม มงคลเกียรติชัย ผู้อำนวยการฝ่ายวางแผนและบริหารเหมืองแม่เมาะ (อบม.) และผู้ปฏิบัติงานเหมืองแม่เมาะ เข้าร่วมกิจกรรม

 



นายดุสิต จันทรกานต์ ผู้อำนวยการสำนักงานอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่ เขต 3 เชียงใหม่ (สรข.3 เชียงใหม่) เปิดเผยว่า กองทุนเฝ้าระวังสุขภาพประชาชนโดยรอบพื้นที่เหมืองแร่หินปูนที่ กฟผ.เหมืองแม่เมาะ เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2557 ถือเป็นการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม ขอชื่นชมเป็นอย่างมาก ขณะที่ โครงการเหมืองแร่ปลอดภัย ห่วงใยประชาชน ได้มีการปรับกิจกรรมให้ตรงกับความต้องการของประชาชนในพื้นที่ ซึ่งจะทำให้เกิดประโยชน์สูงสุด อย่างไรก็ตาม การเฝ้าระวังสุขภาพของประชาชนที่อาศัยอยู่โดยรอบโครงการเหมืองแร่ ให้มีสุขภาพแข็งแรงนั้นควรต้องดำเนินการเชิงป้องกันอย่างต่อเนื่องทั้งการตรวจสุขภาพและ   การให้ความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้อง เพื่อเป็นการส่งเสริมดูแลสุขภาพของประชาชนให้มีสุขภาพดี           

 



ด้าน นายเกษม มงคลเกียรติชัย ผู้อำนวยการฝ่ายวางแผนและบริหารเหมืองแม่เมาะ (อบม.) กล่าวว่า ในปี 2565 กรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่ กระทรวงอุตสาหกรรม ได้ขอความร่วมมือ กฟผ. เหมือง  แม่เมาะ จัดกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพประชาชนรอบพื้นที่เหมืองแร่หินปูน ภายใต้โครงการเหมืองแร่ปลอดภัย ห่วงใยประชาชน ปี 6 เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชน

 


โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นและสนับสนุนสถานประกอบการเหมืองแร่ให้ดำเนินกิจกรรมตรวจสุขภาพของประชาชนภายใต้กองทุนเฝ้าระวังสุขภาพ ทั้งยังเป็นกิจกรรมส่งเสริมให้อุตสาหกรรมเหมืองแร่เป็นอุตสาหกรรมที่รับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมภายใต้โครงการ CSR-DPIM และเป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมดูแลสุขภาพของประชาชนให้มีสุขภาพที่ดีเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชนพร้อมก้าวสู่ปี 2566

 


ทั้งนี้ กิจกรรมมีทั้งการตรวจสุขภาพประชาชน การออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ กิจกรรมนวดตอกเส้น กิจกรรมการส่งเสริมการดูแลข้อเข่าด้วยสมุนไพรพื้นบ้านจากโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบลบ้านใหม่รัตนโกสินทร์ และซุ้มอาหารสุขภาพให้กับประชาชนบ้านแม่จางและบ้านข่วง

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์