วันพฤหัสบดีที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2566

รวบตัวพี่ชายทะเลาะกับน้องในไส้คว้าปืนแก็ปยิงโป้งบาดเจ็บ นำปืนไปซ่อนก่อนหลบหนี สุดท้ายไม่รอด



     เมื่อวันที่ 26 มกราคม 66 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่เมาะ นำโดย พ.ต.ท.จิรัฏฐ์ จิรพัชรศิรพร รองผกก.สส.สภ.แม่เมาะ, พ.ต.ท.ณัฐวุฒิ เพ็ชรตา สว.สส.สภ.แม่เมาะ, ร.ต.อ.ทนงศักดิ์ ไกลถิ่น, ด.ต.สง่า แสนกาวี, ส.ต.อ.พิสิษฐ์ โห้วัฒนรัตน์, ส.ต.ท.นิพัฒน์ กาจู,   ส.ต.ต.ภัทรพล  แสนคำตัน, ส.ต.ต.พีรภัทร  กองทอง พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.แม่เมาะ ผู้ชุมชนตำบลจางเหนือ ได้ร่วมกันจับกุมตัวนายสุละพล  แสนหลวง  อายุ 60 ปี ที่อยู่ 11  ม.4 ต.จางเหนือ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง   ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดลำปาง ที่ จ.12/2566 ลง 25 มกราคม 2566 ฐาน   " พยายามฆ่าผู้อื่น, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนไปในหมู่บ้าน เมืองหรือทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต”  พร้อมของกลางอาวุธปืนแก็ปยาวแบบไทยประดิษฐ์ ไม่มีเลขทะเบียน จำนวน 1 กระบอก นำส่งพนักงานสอบสวนสภ แม่เมาะดำเนินคดีตามกฏหมาย



       ทั้งนี้สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 23 มกราคม 66 เวลาประมาณ 16.00 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนฯเข้าตรวจสอบยิงกันในหมู่บ้านทาน หมู่ 4   ต.จางเหนือ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย คือนายศรีจันทร์  แสนหลวง ถูกยิงด้วยอาวุธปืนที่คางอาการสาหัส และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล

       ทาง พ.ต.ท.ณัฐวุฒิ เพ็ชรตา พร้อมชุดสืบสวน วางแผนจับกุม จนทราบเบาะแสว่าผู้ก่อเหตุคนือนายสุละพล หรือเสาร์ พี่ชายของนายศรีจันทร์นั่นเอง ต่อมา ทราบว่านายเสาร์  หลบซ่อนอยู่พื้นที่บ้านทาน หมู่ที่ 4  จึงนำกำลังวางแผนปิดล้อมพื้นที่ พร้อมนำหมายจับเข้าจับกุม  โดยนายแสนได้ซ่อนตัวอยู่ที่บ้านพักเลขที่ 11 หมู่ที่ 4 ต.จางเหนือ อ.แม่เมาะ   จึงนำกำลังปิดล้อมบ้านหลังดังกล่าวทันที  ก่อนจะแสดงตัวพร้อมหมายจับเข้าจับกุมตัวได้



       นายเสาร์ ให้การว่า ได้ใช้อาวุธปืนยิงนายศรีจันทร์น้องชายจริง และนำปืนที่ใช้ก่อเหตุ ไปซุกซ่อนไว้ในเตาเผาถ่าน บริเวณท้ายไร่มันสำปะหลังก่อนจะพาเจ้าหน้าที่ไปตรวจยึดอาวุธปืนแก็ปยาวไทยประดิษฐ์ ไม่มีหมายเลขทะเบียน ฝังไว้ในเตาเผาถ่าน ก่อนนำตัวไปสอบสวน 

           เบื้องต้นให้การรับสารภาพว่า วันเกิดเหตุ ขณะที่อยู่บ้าน นายศรีจันทร์ปีนหลังคา เพื่อเอากระเบื้องไปมุงหลังคาบ้านของตัวเอง ซึ่งอยู่ใกล้กัน แต่ตนไม่ยอมให้ เพราะว่าเป็นบ้านของพ่อแม่ แต่นายศรีจันทร์ไม่ยอมฟังเลยทะเลาะมีปากเสียงกัน จากนั้นตนจึงไปคว้าเอาปืนแก็ปในบ้านมายิงใส่ น้องชาย 1 นัดจนบาดเจ็บ ส่วนตนก็หลบหนีออกจากบ้าน ไปแอบซ่อนตัวตามป่าละเมาะ และบ้านญาติก่อนจะมาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวดังกล่าว




Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์