วันจันทร์ที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2566

รวบตัวหนุ่มหื่นขโมยรถจักรยานยนต์ชาวบ้าน ไปก่อเหตุไล่ลวนลามสาว โดยหลายข้อหา ก่อนนำตัวฝากขังรอดำเนินคดี

 



วันที่ 31 ม.ค.66  ตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง ชี้แจงกรณีข่าว ชายหื่น ขโมยจักรยานยนต์ไล่ปล้ำสาวเกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดลำปาง โดยมีการนำเสนอข่าวตามสื่อต่างๆ  เรื่องนี้เกิดขึ้น เมื่อวันที่ 27 ม.ค.66  หลังจาก น.ส.ณัฏฐา (สงวนนามสกุล) อายุ 43 ปี ชาวบ้าน ต.วังพร้าว อ.เกาะคา จ.ลำปาง  เข้ามาแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เกาะคา ว่าเวลาประมาณ 23.03 น.ขณะขับขี่รถจักรยานยนต์บนถนนหมู่บ้านวังพร้าวอยู่นั้น  ได้มีคนร้ายขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า สีฟ้า-น้ำเงิน มาประกบด้านขวาแล้วใช้มือข้างซ้ายยื่นมาจับคันบังคับรถ ในลักษณะบังคับให้หยุดรถ  ตนจึงกลังว่าจะทำให้รถล้มได้รับบาดเจ็บได้  จึงชะลอความเร็วรถและหยุดรถ คนร้ายได้มาจอดรถดักหน้าแล้วลงมาใช้มือบิดกุญแจดับเครื่องและดึงกุญแจออก




 น.ส.ณัฏฐา เล่าว่า ตนพยายามขัดขืนแต่ไม่สำเร็จ คนร้ายได้ใช้มือข้างขวาจับที่บริเวณแขนขวา จึงตะโกนขอความช่วยเหลือ  แต่คนร้ายได้กระโดดขึ้นมานั่งซ้อนด้านหลังแนบชิดติดตัว พร้อมกับใช้มือซ้ายมาจับเอวของตน  จึงรีบลงจากรถและดินจนหลุด  พร้อมกับตะโกนขอความช่วยเหลือจากบ้านที่อยู่บริเวณใกล้เคียง  คนร้ายจึงวางกุญแจรถไว้ที่เบาะ ก่อนจะขับขี่หนีไปด้านหมู่บ้านบ้านสาด  จึงรีบไปแจ้งความให้ตำรวจดำเนินคดีถึงที่สุด





จากการสืบสวนทราบว่าคนร้ายคือ นายสุบิน  อายุ 31 ปี อยู่ ต.เมืองยาว อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง จึงได้ประสาน สภ.เมืองยาว จ.ลำปาง เพื่อติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดี กระทั่งวันที่ 28 ม.ค.66  เวลาประมาณ 20.00 น.ได้รับแจ้งประสานจาก พนักงานสอบสวน สภ.เมืองยาว ว่า ทำการจับกุมตัว นายสุบินฯ  ได้ในฐานความผิดลักทรัพย์ในเคหสถานในเวลากลางคืน  พร้อมรถจักรยานยนต์ของกลาง ยี่ห้อฮอนด้า สีน้ำเงิน-เทา หมายเลขทะเบียน 3 กร 8627 ชลบุรี เนื่องจากรถคันที่ใช้ก่อเหตุนั้น เป็นของนางสุมาลี ซึ่งได้แจ้งหายไว้ที่ สภ.เมืองยาว เมื่อวันที่ 26 ม.ค.


      

           ด้านพนักงานสอบสวน สภ.เกาะคา ได้แจ้งข้อกล่าวหาแก่นายสุบินฯ  ในข้อหา กระทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่าสิบห้าปีโดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ โดยใช้กำลังประทุษร้าย ต่อหน้าธารกำนัล โดยบุคคลนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ หรือโดยทำให้บุคคลนั้นเข้าใจผิดว่าตนเป็นบุคคลอื่น ข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด ไม่กระทำการใด หรือจำยอมต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย เสรีภาพ ชื่อเสียงหรือทรัพย์สินของผู้ถูกข่มขืนใจนั้นเองหรือของผู้อื่นหรือโดยใช้กำลังประทุษร้ายจนผู้ถูกข่มขืนใจต้องกระทำการนั้น ไม่กระทำการนั้นหรือจำยอมต่อสิ่งนั้น และได้ดำเนินการฝากขังนายสุบินฯ ผู้ต้องหา พร้อมกับ สภ.เมืองยาว เพื่อเตรียมดำเนินคดีต่อไป      

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์