วันจันทร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

อั้นไม่ไหว เช็คสินค้าขึ้นราคา 2566 ในวันที่ 1 มีนาคม 2566 หลายรายการ

 


จากสาเหตุจากต้นทุน ค่าไฟ น้ำมัน วัตถุดิบขึ้นทยอยขึ้นราคาอย่างต่อเนื่อง  ทำให้สินค้าหลายรายการเตรียมทยอยกันขึ้นราคา หลังจากที่ต้องตรึงราคากันมานาน จากที่บางรายการไม่เคยขึ้นราคามานานเป็น 10 ปี  ซึ่งการขึ้นราคาอยู่ในระดับตั้งแต่ 1 บาทไปจนถึงหลักสิบบาท

เช็คลิสต์สินค้าขึ้นราคา 1 มีนาคม 2566

เริ่มจาก นมถั่วเหลือง ปรับขึ้นก่อนใคร 1-2 บาทต่อกล่อง   ตามมาด้วย นมเปรี้ยว ขึ้นราคาอีก 1 บาท เช่นยี่ห้อยาคูลท์ที่ไม่ได้ปรับขึ้นมานานแล้วกว่า 10 ปี   นอกจากนั้น นมข้นหวาน ก็เตรียมจะปรับขึ้นที่ราว 1-2 บาทเช่นกัน

น้ำตาล ได้ทยอยปรับขึ้นราคาแล้ว จากเดิม 22 บาท ล่าสุดปรับเป็น 24- 25 บาท   โดยมีการปรับที 1.50-2 บาท  ส่วนน้ำหวาน จะปรับขึ้นอีก 5 บาท

เครื่องดื่มชูกำลัง หลายยี่ห้อ ก็เตรียมปรับขึ้นอีก 2 บาท  จาก 10 บาท เป็น 12 บาท หลังจากตรึงราคาเดิมมานาน  อีกรายการคือ ซอสปรุงรส ที่เตรียมจะปรับราคาขึ้นประมาณ 1-3 บาทด้วยกัน

ขณะที่สินค้าอื่นอย่าง นมผง ปลากระป๋อง ที่แบกรับต้นทุนไม่ไหวเตรียมจะขึ้นราคา รวมไปถึงผ้าอ้อมเด็ก-ผู้ใหญ่ ซึ่งสินค้าเหล่านี้ เป็นสินค้าควบคุม กรมการค้าภายในของความร่วมมือในการตรึงราคาสินค้าออกไปก่อนอย่างไม่มีกำหนด

นอกจากต้นทุนวัตถุดิบต่างๆจะปรับขึ้นแล้ว ต้นทุนการผลิตก็ยังปรับขึ้นด้วยเช่นกัน  โดยแก๊ส LPG ถัง 15 กิโลกรัม จะมีการขึ้นราคาถึง 15 บาท 


Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์