วันพฤหัสบดีที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

จ.ลำปางจัดพิธีเชิดชูอดีตนักรบ วันทหารผ่านศึกทุกเหล่า 3 กุมภาพันธ์ของทุกปี



วันที่ 3 กุมภาพันธุ์ 2566 พลตรีพรชัย นพรัตน์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 เป็นประธานพิธีวางพวงมาลาเนื่องใน วันทหารผ่านศึก 3 กุมภาพันธ์ โดยมณฑลทหารบกที่ 32 ค่ายสุรศักดิ์มนตรี และสำนักงานสงเคราะห์ทหารผ่านศึกเขตลำปาง ร่วมกันจัดงานพิธีวางพวงมาลาสักการะดวงวิญญาณทหารกล้า เชิดชูเกียรติสดุดีวีรกรรมของเหล่าทหารผู้เสียสละชีวิตในทุกสมรภูมิรบ ที่บริเวณหน้าอนุสาวรีย์จอมพลและมหาอำมาตย์เอก เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี มณฑลทหารบกที่ 32 ค่ายสุรศักดิ์มนตรี อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง พร้อมด้วยนายชนาธิป เสมแย้ม รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง คณะผู้บริหาร ผู้บังคับบัญชา ข้าราชการทหารผ่านศึกนอกประจำการ ร่วมพิธีฯ






โดยบรรยากาศทั่วไปเป็นไปอย่างชื่นมื่น เพราะอดีตนักรบที่ร่วมใจกันรักษาอธิปไตยปกป้องแผ่นดินไทยให้รอดพ้นข้าศึกสงครามต่างๆ จะได้กลับมาพบกันปีละครั้งจะเห็นว่าแต่ละท่านต่างดีใจและภาคภูมิใจที่ได้ร่วมรบเคียงบ่าเคียงไหล่กันมาและเมื่อสงครามหมดและหลายๆคนกลับไปใช้ชีวิตชาวบ้านธรรมดาไม่มีโอกาสพบปะกันจนกระทั่งมีการจัดกิจกรรมวันทหารผ่านศึกขึ้นทุกปีทำให้ได้กลับมาพบปะพูดคุยทำกิจกรรมร่วมกันอีกครั้ง






       เนื่องด้วยวันที่ 3 กุมภาพันธ์ ของทุกปี รัฐบาลได้กำหนดให้เป็น วันทหารผ่านศึกหน่วยงานองค์กรต่างๆ ในจังหวัดลำปาง จึงได้ร่วมกันประกอบพิธีวางพวงมาลาสักการะดวงวิญญาณของเหล่าทหารผู้เสียสละชีวิตในสมรภูมิรบ และทำพิธีเชิดชูเกียรติทหารผ่านศึก เพื่อร่วมรำลึกนึกถึงวีรกรรมคุณงามความดีของเหล่าวีรชนผู้กล้า ที่ได้เสียสละความสุขส่วนตัวและเลือดเนื้อเพื่อปกป้องรักษาเอกราช และอธิปไตยของชาติไทยให้คงอยู่ตราบจนถึงทุกวันนี้







Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์