วันพุธที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

วัดพระธาตุดอยพระฌาน ยังคงมีนักท่องเที่ยวเข้ามาชมความสวยงามอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในช่วงเช้าตรู่ ต่างมาดูพระอาทิตย์ขึ้นสลับกับสายหมอกที่ปกคลุมพื้นที่



 ที่หน้าพระวิหาร วัดพระธาตุดอยพระฌาน หมู่ 5 ตำบลป่าตัน อำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปาง ซึ่งตั้งอยู่บนยอดเขา ยังคงมีประชาชนนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวชมความสวยงามของธรรมชาติ โดยเฉพาะในช่วงเช้าตรู่ตั้งแต่เวลา 06.00 น.เป็นต้นมา ที่ประตูวัดเปิดก็จะมีประชาชนเดินทางขึ้นมายังวัดอย่างต่อเนื่อง เพื่อที่จะมารอชมความสวยงามทางธรรมชาติ ทะเลหมอกยามเช้า และชมพระอาทิตย์ขึ้นตอนเช้าที่สาดส่องในช่วงฤดูหนาว กระทบกับสายหมอกที่ปกคลุมพื้นที่กลายเป็นทะเลหมอก ที่จะหาดูได้ในช่วงฤดูหนาวเท่านั้น






รวมไปถึงศิลปวัฒนธรรม ขอพรสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ภายในวัดมีองค์พระพุทธรูปองค์ใหญ่ หรือ พระไดบุทสึ ขนาดหน้าตัก 14 เมตร เนื้อทองแดง ประดิษฐานอยู่บนยอดเขา ประชาชนนักท่องเที่ยวต่างเข้ามาสักการะขอพระ รวมไปถึงแขวนระฆังจำลองเพื่อขอพรต่างๆอีกด้วย  อีกทั้งการเดินทางก็สะดวกและไม่ไกลจากตัวเมืองจังหวัดลำปาง มากนัก ทำให้บรรยากาศภายในวัดจะคึกคักตั้งแต่ประตูวัดเปิดไปจนถึงประตูวัดปิด โดยเฉพาะช่วงหวัดหยุดเสาร์ อาทิตย์ หรือหยุดราชการต่างๆ ทางวัดจะไม่อนุญาตให้ใช้รถส่วนตัวขึ้นยังบนวัดเพราะอาจจะเกิดอันตรายจากการเดินทางได้ เพราะเส้นทางค่อนข้างแคบ  จะมีรถยนต์บริการรับส่งที่ลานจอดรถด้านล่างหรือใครสะดวกที่จะเดินขึ้นทางบันไดนาคหน้าวัดก็สามารถเดินขึ้นลงทางบันไดได้เพื่อชมธรรมชาติและออกกำลังไปในตัวอีกด้วย

โดยวัดพระธาตุดอยพระฌาน จะเปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าชมตั้งแต่เวลา 06.00 -17.00 น.  และจะปิดทำการทุกวันพุทธ  









Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์