วันศุกร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

ชายป่วยมะเร็งตับระยะสุดท้าย หายออกจากบ้านตั้งแต่เช้ามืด ญาติออกตามหามาเจอสายออกซิเจนลอยอยู่ริมลำน้ำ แจ้งนักประดาน้ำงมหาจนพบศพ

 



เมื่อวันที่ 24 ก.พ.2566 เวลาประมาณ 08.00 น. จนท.สมาคมกู้ภัยลำปาง จุดเกาะคา ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจาก ประชาชน​ ว่ามีผู้ป่วยมะเร็ง​ตับระยะสุดท้าย​ ได้หายออกจากบ้าน​ คาดว่าจะจมน้ำเสียชีวิต บริเวณลำห้วยในหมู่บ้านไร่อ้อย หมู่ 5 ต.ศาลา อ.เกาะคา จ.ลำปาง  จึงได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ออกตรวจสอบและให้การช่วยเหลือ 

เมื่อไปถึงพบว่าที่เกิดเหตุเป็นลำห้วยกว้างและน้ำค่อนข้างลึก จึงได้ประสานขอสนับสนุนเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำ นทีลำปาง สมาคมกู้ภัยนครลำปาง นำอุปกรณ์ถังออกซิเจนร่วมลงงมค้นหา  เบื้องต้นทราบว่าผู้สูญหายเป็นชาย อายุ  61 ปี  ผมสั้น สวมเสื้อยืดกางเกงวอร์ม  





โดยญาติได้แจ้งว่า  ​ผู้สูญหายมีอาการป่วยเป็นมะเร็งตับระยะสุดท้าย  ได้หายตัวออกจากบ้าน เมื่อเวลาประมาณ 03.00 น. ญาติจึงพากัน​ตามหาตั้งแต่​เวลา 04.00 น. และให้ผู้ใหญ่​บ้านประกาศ​ตามหาก็ยังไม่พบ จนกระทั่งช่วงเช้ามาพบสายออกซิเจนลอยอยู่ข้างลำห้วย  จึงคาดว่าผู้ป่วยจะจมน้ำ

ทางชุดนักประดาน้ำของทีม นทีลำปาง ได้จัดทีมค้นหาประมาณ 30นาที  จึงพบร่างชาย คนดังกล่าวเสียชีวิตอยู่ในลำน้ำ จึงได้นำร่างขึ้นมาจากฝั่ง พร้อมทั้งประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกาะคา และแพทย์เวรโรงพยาบาลเกาะคา มาตรวจสอบ และหาสาเหตุต่อไป

ภาพ สมาคมกู้ภัยลำปางจุดเกาะคา  , ชุดปฏิบัติการค้นหาใต้น้ำฯ สมาคมกู้ภัยลำปาง นทีลำปาง







 

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์