วันจันทร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

มอบบ้านห่วงใยจากใจ GLO ประจำปีงบประมาณ 2565 จากสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล



วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10.00 น. นายชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธานพิธีมอบบ้านห่วงใยจากใจสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล หรือ โครงการบ้านห่วงใยจากใจ GLO ประจำปีงบประมาณ 2565 จำนวน 1 หลัง ให้กับ นางสาวสันทนา มณีรัตน์ ราษฎรบ้านหัวทุ่ง ตำบลปงเตา อำเภองาว จังหวัดลำปาง ที่ประสบปัญหาสภาพบ้านพักอาศัยที่ไม่มั่นคงถาวร ตามนโยบายรัฐบาลในการแก้ไขปัญหาความเหลื่อมล้ำและความยากจนของประชาชนในทุกมิติ (TPMAP) เพื่อให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิต และความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นในทุกช่วงวัย



โดยมี นายวันชัย เกตุแก้ว นายอำเภองาว กล่าวรายงาน นายชาตรี ธินนท์ พัฒนาการจังหวัดลำปาง พร้อมด้วย นายก อบต.ปงเตา หัวหน้าส่วนราชการระดับจังหวัดและอำเภอ มอบสิ่งของและเครื่องใช้จำเป็นในครัวเรือน พร้อมทั้งร่วมปลูกผักสวนครัว สร้างความมั่นคงทางอาหารแก่ครัวเรือนอีกด้วย
การจัดทำโครงการบ้านห่วงใยจากใจ GLO ประจำปี 2565 นั้น กระทรวงมหาดไทย โดยกรมการพัฒนาชุมชน ร่วมกับ สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล แก้ไขปัญหาของครัวเรือนยากจนในระบบ TPMAP โดยจัดสร้างบ้านให้กับประชาชนที่มีบ้านพักอาศัยไม่มั่นคงถาวรทั่วประเทศ รวมจำนวน 83 หลัง ๆ ละ 200,000 บาท รวมงบประมาณ 16,600,000 บาท (สิบหกล้านหกแสนบาทถ้วน)



จังหวัดลำปาง ได้พิจารณาคัดเลือกครัวเรือนของนางสาวสันทนา มณีรัตน์ ราษฎรบ้านหัวทุ่ง ตำบลปงเตา อำเภองาว ซึ่งมีคุณสมบัติตรงตามหลักเกณฑ์ของโครงการ ตลอดจนได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานระดับอำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น คณะกรรมการหมู่บ้าน และคนในชุมชนเป็นอย่างดี
โครงการบ้านห่วงใยจากใจ GLO เพื่อแก้ไขปัญหาความยากจน ลดความเหลื่อมล้ำ ยกระดับคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น สร้างรายได้ สร้างความสุขให้กับคนไทย ควบคู่กับการเสริมสร้างศักยภาพของคนให้สามารถจัดการแก้ไขปัญหาของตนเองและชุมชน ยกระดับคุณภาพชีวิตของพี่น้องประชาชนโดยน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง มาดำเนินการแก้ไขปัญหาความยากจนมุ่งเน้นให้ครัวเรือนสร้างรายได้ ลดรายจ่าย มีการออม กระจายโอกาสให้คนจนสามารถเข้าถึงบริการของรัฐ เข้าถึงสิทธิ และได้รับความเป็นธรรมอย่างเท่าเทียมกัน



นอกเหนือจากภารกิจหลักของสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ในการนำส่งรายได้เข้ารัฐแล้ว สำนักงานฯ ได้จัดสรรงบประมาณส่วนหนึ่งคืนกลับสังคม ผ่านโครงการ กิจกรรม ที่มุ่งเน้นเพื่อประโยชน์ต่อสาธารณะและร่วมพัฒนาคุณภาพชีวิตของสังคมอีกด้วย ดังนั้น ในโอกาสที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ครบ 83 ปี จึงได้ร่วมมือกับกรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย จัดทำโครงการ "บ้านห่วงใยจากใจ GLO" เพื่อลดปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในกลุ่มดังกล่าว
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์