วันศุกร์ที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2566

ชาวบ้านในเขตเลือกตั้งที่ 2 เข้ายื่น กกต. คัดค้านย้าย อ.งาวไปอยู่เขต 3 หวั่นมีการเมืองแอบแฝง ด้าน ผอ.กกต.ยันไม่มีใครสั่งได้



เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 10 มีนาคม 2566  ที่สํานักงานคณะกรรมการเลือกตั้งประจําจังหวัดลําปาง   ประชาชนจาก อ.งาว รวมตัวกันประมาณ 100 คน  เดินทางเข้ามายื่นหนังสือต่อนายทองเนตร ดูใจ ผอ.กกต.ลำปาง   เพื่อคัดค้านการแบ่งเขตเลือกตั้งใหม่ คือ นําเอา อ.งาว ทั้งหมด ซึ่งเดิมอยู่ในเขตเลือกตั้งที่ 2 ( อ.งาว อ.วังเหนือ อ.แจ้ห่ม อ.เมืองปาน)   แยกตัวไปเพียงอำเภอเดียว  ไปรวมกับเขตเลือกตั้งที่ 3 ซึ่งประกอบด้วย อ.แม่ทะ อ.แม่เมาะ และ อ.เมืองลําปาง บางส่วน







โดยนายทองเนตร ดูใจ ผอ.กกต.ลําปาง ออกมารับหนังสือจากตัวแทนของชาวบ้าน พร้อมกล่าวว่า ขอให้สบายใจได้ ไม่มีพรรคการเมืองหรือผู้สมัครคนไหน สั่ง กกต. ให้ย้าย อ.งาว ไปรวมกับเขต3 ได้ แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการแสดงความคิดเห็นเรื่องการแบ่งเขตเลือกตั้งของประชาชนเท่านั้น  ซึ่งอยู่ระหว่างการพิจารณาของ กกต.กลาง 

มีเพียง 7-8 จังหวัด ที่มีจำนวนประชากรเพิ่มขึ้น  และต้องมี ส.ส.เพิ่มตามสัดส่วน  ส่วน จ.ลําปาง ไม่มีประชากรเพิ่ม  จำนวน ส.ส.ก็ไม่มีเพิ่ม เป็นไปตามสัดส่วนที่กำหนด  หรือหากจะมีการแบ่งเขตใหม่ก็อยู่ที่ กกต.กลางเท่านั้น





ผอ.กกต.กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตาม ทาง กกต.ลำปาง จะนํารายชื่อผู้ร่วมยื่นหนังสือคัดค้านในครั้งนี้ ส่งให้ กกต.กลางต่อไป   ส่วนข่าวลือที่ระบุว่า กกต.ลําปาง มีมติให้ย้าย อ.งาว จากเขต 2 ไปรวมกับ เขต 3  นั้น ขอยืนยันว่าเป็นเพียงข่าวลือ  จึงขอให้ประชาชนสบายใจได้






Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์