วันศุกร์ที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2566

อุบัติเหตุรถกระบะบวกกระบะ น้า-หลาน ชาวบ้านปางกุ่ม อ.เถิน เสียชีวิต 2 ราย รถคู่กรณีเจ็บสาหัสอีก5ราย

  


เมื่อเวลา19.45น. วันที่ 10 มี.ค.66 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เถิน จ.ลำปาง ได้รับแจ้งว่า เกิดอุบัติเหตุรถชน  บริเวณถนนสายเถิน-ลี้ กม.ที่ 1  บ้านดอนทราย ม.13 ต.ล้อมแรด อ.เถิน จ.ลำปาง  หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยเมืองล้อมแรด  สมาคมกู้ภัยลำปาง จุดเถิน กู้ภัยออมบุญเถิน กู้ชีพ-กู้ภัยเทศบาลตำบลเวียงมอก เข้าช่วยเหลือเร่งด่วน เนื่องจากมีผู้บาดเจ็บหลายราย และมีคนติดอยู่ภายในรถ  

ต่อมาเจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้นำอุปกรณ์เครื่องตัดถ่างไปยังที่เกิดเหตุ  พบรถยนต์กระบะสีบรอนด์เทา หมายเลขทะเบียน ผอ8245 เชียงใหม่ ชนกับรถยนต์กระบะโตโยต้า ไมตี้เอกซ์ สีเทา หมายเลขทะเบียน  บห-7642 ลำปาง  รถทั้งสองคันจอดขวางอยู่กลางถนน ในสภาพที่พังยับเยิน


โดยรถกระบะคันสีบรอนด์เทา  มีผู้บาดเจ็บ 5 ราย โดยสารมากับรถคันดังกล่าว  เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องให้ออกซิเจนและใช้อุปกรณ์ตัดถ่างนำตัวผู้บาดเจ็บออกจากรถ และส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน  ทราบชื่อคือ นางพัชรินทร์ เวสา อายุ64ปี  นายมนัส ด้วงทอง อายุ 40 ปี นายปียะราช เดินฉาย อายุ 38 ปี นางสาวน้ำทิพย์ เดินฉาย อายุ 33 ปี  และเด็กหญิง อายุ 6 ปี


ส่วนรถกระบะโตโยต้า ไมตี้เอกซ์ มีผู้เสียชีวิตอูย่ภายในรถ 2 ราย  ทราบชื่อคือ นายจันดี ไชยหมื่น อายุ 68 ปี และนายนพพล ใจแก้ว อายุ 48 ปี ทั้งสองคนเป็นญาติกัน และเป็นราษฎรบ้านปางกุ่ม  ต.แม่ปะ อ.เถิน  เจ้าหน้าที่ได้ใช้อุปกรณ์ตัดถ่างนำร่างผู้เสียชีวิตออกจากซากรถ  และประสานร้อยเวรสอบสวน และแพทย์เวร รพ.เถิน ร่วมชันสูตรพลิกศพ




เบื้องต้นทราบว่า รถกระบะสีบรอนด์เทา ได้เดินทางมาจากกรุงเทพฯ รวมทั้งหมด 5 คน จะเดินทางไปดอยเต่า จ.เชียงใหม่ จึงใช้เส้นทางลัดสายเถิน-ลี้ มุ่งหน้าไปยัง จ.ลำพูน ส่วนรถกระบะโตโยต้าของผู้เสียชีวิต ซึ่งเป็นน้าและหลานกัน ได้มาทำงานใกล้หมู่บ้านแถวจุดเกิดเหตุ คาดว่ากำลังจะขับรถกลับบ้าน แต่มาประสบเหตุดังกล่าว  ซึ่งสาเหตุยังไม่ทราบแน่ชัด  ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

ขอบคุณภาพ กู้ภัยเมืองล้อมแรด, กู้ภัยลำปาง จุดเถิน ,กู้ภัยออมบุญเถิน , ภาณุวัฒน์ วงค์ยศ 


Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์